Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sân bay Tân Sơn Nhất thêm đường lăn, tăng ki-ốt check-in, máy soi an ninh dịp Tết

Vĩ mô

18/01/2018 11:14

Những ngày cận Tết nguyên đán luôn là lúc sân bay Tân Sơn Nhất ngập trong biển người chen nhau về quê, năm nay Tân Sơn Nhất đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc.

Khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người dịp cận Tết. Ảnh: Zing
Khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người dịp cận Tết. Ảnh: Zing

Cục Hàng không Việt Nam dự báo lượng hành khách đi lại dịp Tết nguyên đán 2018 tăng 20%. Đây là con số tăng nói chung, còn thực tế, gánh nặng này dồn rất lớn vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Những ngày cận Tết mọi năm, lượng khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông hơn nhiều lần so với các sân bay khác, và năm nay chắc chắn cũng không có ngoại lệ.

Vào những ngày đông đúc, sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào tình trạng quá tải, từ quầy check-in cho tới quầy kiểm soát an ninh, đều là những hàng dài “bất tận”. Không lạ khi nhiều người phải xếp hàng tới cả tiếng đồng hồ để được kiểm tra an ninh trước khi bước vào khu vực chờ lên máy bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất vừa đưa ra một loạt giải pháp để giảm thiểu tình trạng quá tải và giúp hành khách bớt mệt mỏi trên đường về quê ăn Tết.

Tại khu vực bên trong nhà ga quốc nội, ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar lắp thêm 40 ki-ốt check-in tự động, bên cạnh 130 quầy làm thủ tục truyền thống. 40 ki-ốt này được kỳ vọng sẽ giảm tải phần nào cho khu vực check-in truyền thống, đặc biệt đối với hành khách không có nhu cầu gửi hành lý. Với khách hàng gửi hành lý, vẫn cần qua khu vực làm thủ tục truyền thống dù có check-in bằng ki-ốt hay online.

Hai máy soi chiếu an ninh tại khu vực nhà ga quốc nội được trang bị thêm, và sẽ có tổng cộng 12 máy soi chiếu an ninh hoạt động liên tục, giảm tải cho khu vực vốn xếp hàng dài nhất và đông đúc nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số ghế ngồi chờ bay được bổ sung thêm 560 ghế, tăng thêm băng chuyền hành lý và thêm một cửa ra máy bay.

Trong sân bay, đường lăn E8 được đưa vào sử dụng bên cạnh đường lăn E6, số bến đỗ máy bay được tăng từ 50 lên 56 bến, hai cầu ống và 4 cổng khởi hành bằng xe buýt mới được đưa vào sử dụng. Việc sử dụng hai đương lăn E6 và E8 song song với nhau được kỳ vọng sẽ giúp máy bay ra vào nhanh hơn, giảm thời gian chờ cũng như tình trạng trễ chuyến.

Với hàng loạt giải pháp, sân bay Tân Sơn Nhất kỳ vọng sẽ nâng thêm công suất phục vụ lên 30% và phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân dịp cận Tết. Tất nhiên, với sự gia tăng đột biến hành khách trong những ngày sát Tết nguyên đán, thì người dân nên chuẩn bị sẵn tinh thần và sức khỏe để xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement