Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sân bay Nội Bài vắng lạ thường ngày giáp Tết Nguyên đán

Chính sách - Hạ tầng

29/01/2022 18:59

Trong ngày hôm nay (29/1) lượng khách qua CHK Nội Bài khá vắng, không còn đông như những ngày trước.

Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết, nếu tính cả số chuyến bay quốc tế, trong ngày 28 và 29/1, có khoảng 400 chuyến bay/ngày với 40.000 khách/ngày thông qua. Trung bình các tuần trước đó, sân bay Nội Bài khai thác khoảng 270 chuyến bay và 26.000 khách/ngày.

“Công tác phục vụ hành khách đảm bảo, không xảy ra ùn tắc cục bộ. Tất cả các khung giờ đều chưa vượt quá giới hạn khai thác của cảng”, vị này cho cho hay.

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay (29/1) lượng khách qua CHK Nội Bài khá vắng, không còn đông như những ngày trước.

sân bay nội bài vắng lạ thường ngày giáp tết nguyên đán

Trong ngày hôm nay (29/1), Cảng HKQT Nội Bài đón 400 chuyến bay với khoảng 40 nghìn khách cả quốc tế và quốc nội

Cũng theo đại diện Cảng HKQT Nội Bài, sau khi đưa đường CHC 11L/29R (1A) vào khai thác cất cánh từ 27/1 đã nâng giới hạn của cảng từ 25 chuyến lên 31 chuyến bay/giờ.

Trong khi khung giờ cao nhất tại cảng trong 2 ngày qua mới đạt đạt 30 chuyến (khung 11h00 -11h59 ngày 28/1). Dự kiến sau Tết, từ ngày 6 - 10/2 khách nội địa đi qua cảng đạt 26.000 khách/ngày. Cảng đã chủ động xây dựng phương án khai thác đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất. Hiện 102 quầy check in tại nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4.000 khách/giờ.

Để đáp ứng tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.

Sân bay cũng triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh cấp độ 1 từ ngày 24/1 đến ngày 11/2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không VN; Rà soát năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ máy bay; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra máy bay, băng tải hành lý đảm bảo phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách…

Một số hình ảnh tại Cảng HKQT Nội Bài trong ngày hôm nay (29/1), tức 27 tháng Chạp.

sân bay nội bài vắng lạ thường ngày giáp tết nguyên đán

Khách qua CHK Nội Bài khá vắng

sân bay nội bài vắng lạ thường ngày giáp tết nguyên đán

Chỉ có lác đác một vài khách khu vực chờ

sân bay nội bài vắng lạ thường ngày giáp tết nguyên đán
Thanh Bình
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement