Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 trong năm 2020

Số hóa

08/09/2020 09:56

Báo cáo hàng quý mới nhất từ ​​Strategy Analytics đã được công bố, cung cấp thêm một chút thông tin chi tiết về diễn biến thị trường trong năm nay và những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Cụ thể, theo trang công nghệ Gsmarena, điểm mấu chốt là thị trường đang phục hồi nhanh hơn dự kiến, vì vậy, thay vì doanh số smartphone toàn cầu giảm 15.6% được dự báo trước đó, thì thị trường sẽ chỉ mất khoảng 11% doanh số. Thị trường Mỹ, châu Âu và Ấn Độ là những yếu tố giúp kìm hãm sự sụt giảm.

Trong bối cảnh doanh số điện thoại thông minh sụt giảm, Samsung một lần nữa nổi bật với doanh số bán điện thoại thông minh tăng trưởng vượt bậc. Dự kiến ​​công ty sẽ kết thúc năm với tổng số 265,5 smartphone được bán ra, chiếm 21% thị phần, tiếp theo là Huawei với doanh số 192,7 triệu chiếc, Apple ở vị trí thứ ba khi bán ra 190,1 triệu smartphone, chiếm 15,3% thị phần.

Đồ họa: Gsmarena.
Đồ họa: Gsmarena.

Doanh số smartphone Huawei dự kiến ​​sẽ sụt giảm mạnh vào năm 2021, chỉ còn 59 triệu chiếc, trong khi Apple và Samsung sẽ đẩy mạnh cuộc chơi của họ. Dự kiến tới năm 2022 thì doanh số smartphone mới có thể ngang ngửa với doanh số smartphone bán ra trên thị trường toàn cầu năm 2019 là 1.41 tỷ chiếc.

Điều này có được chủ yếu là do sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường smartphone màn hình gập và 5G.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement