Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung và Tesla hợp tác sản xuất chip 5nm cho xe tự lái

Số hóa

26/01/2021 15:27

Với việc hợp tác với Tesla, Samsung đã cố gắng trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường chip bán dẫn. Trong bối cảnh Huawei đang bị “cấm vận” là cơ hội để hãng điện tử Hàn Quốc tiến dần đến mục tiêu mới.

Một số công ty đang nỗ lực để biến việc lái xe tự hành thành hiện thực. Một trong những nỗ lực đến từ các công ty như Apple, Google, Uber và Tesla

Có rất nhiều thách thức và thảo luận đang diễn ra liên quan đến công nghệ mới này. Hiện tại, họ vẫn cần giải quyết một số vấn đề trước khi trở nên khả thi. 

Khi nói đến các nhà sản xuất ô tô, Tesla là công ty hàng đầu vì đã cung cấp chế độ lái tự động cho một số dòng xe của mình. Tất nhiên, chúng có những hạn chế nhất định.

Theo các báo cáo, Tesla đang phát triển thế hệ tiếp theo của phần cứng HW4.

Nó có thể được sử dụng trong gói lái xe tự động hoàn toàn 4D FSD (4 chiều hoàn toàn tự động) hiện đang được phát triển.

Mới đây, theo trang công nghệ Gizchina đưa tin, Samsung đang cùng hợp tác với Tesla để ra mắt chip xử lý mới để trang bị cho các xe tự lái của công ty Mỹ.

Với việc liên tục mở rộng và nhu cầu sử dụng xe điện tăng cao, cùng sự thiếu hụt chipset trên thị trường do đại dịch COVID-19.

Samsung đã nhìn thấy cơ hội và quyết định mở rộng kinh doanh không chỉ cho thiết bị cầm tay mà còn cả xe hơi.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe Tesla sử dụng nhiều loại chip như bộ xử lý, bộ xử lý mạng nơ-ron (NPU), mạch tích hợp bảo mật, bộ nhớ...

samsung-and-tesla-i-1-.jpg

Đây được coi là công nghệ cốt lõi giúp xử lý thông tin từ các cảm biến, ánh sáng và thông tin liên lạc trong xe và truyền đến màn hình để giúp xe đạt được khả năng lái hoàn toàn tự động.

Tesla đang muốn tiếp tục hiện đại hóa hệ thống nên công ty Hàn Quốc sẽ tập trung phát triển chip theo hướng này.

Đồng thời, Samsung sẽ bỏ qua chip 7nm và sẽ tiến thẳng đến việc nghiên cứu, phát triển chip 5nm, điều mà chỉ một vài công ty như Samsung hay TSMC mới có thể làm được.

Trước đây, Samsung vốn đã cung cấp chip cho Tesla trên các dòng xe tự hành, tuy nhiên đó là phiên bản cũ và vẫn được sản xuất trên tiến trình 14nm.

Ngoài ra, Samsung gần đây đã sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và bố trí một số nhân lực cho Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Nâng cao (ADAS) – Bộ phận này sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển xe tự hành.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement