Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung trở thành nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới 2020

Doanh nghiệp

19/10/2020 17:12

Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới và Tập đoàn Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc là cái tên đứng đầu danh sách này.

Trong bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2020 do Forbes thực hiện, vị trí thứ nhất của “gã khổng lồ công nghệ” của Hàn Quốc cho thấy một bước “nhảy vọt” đáng kinh ngạc từ vị trí 106 của năm ngoái. Năm 2018, vị trí của Samsung trong bảng xếp hạng này là 76.

Nghiên cứu của Forbes cho biết được thực hiện (thông qua Sammobile) với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Statistica. Theo đó, hơn 160.000 người tham gia từ 58 quốc gia đã thực hiện cuộc khảo sát ẩn danh. Họ được cho là những người làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Báo cáo cho biết cuộc khảo sát diễn ra trên cơ sở luân phiên từ tháng 6 đến tháng 7/2020.

Samsung Electronics đứng đầu danh sách 750 tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại 45 quốc gia trên thế giới trong nhóm ngành "Bán dẫn, Điện tử, Máy điện tử, Phần cứng & Thiết bị Công nghệ". Hãng LG xếp sau ở vị trí thứ 5, bỏ xa Apple và Huawei.

Bảng xếp hạng các công ty tuyển dụng tốt nhất 2020. Nguồn: Forbes 
Bảng xếp hạng các công ty tuyển dụng tốt nhất 2020. Nguồn: Forbes 

Samsung đã trải qua nhiều thăng trầm trong năm nay do anh hưởng từ đại dịch COVID-19, Tuy nhiên, Thời gian, gần đây họ đã cải thiện. Khi thế giới bị tấn công bởi COVID-19, họ đã nhanh chóng đóng cửa các nhà máy của mình ở Hàn Quốc sau khi các trường hợp được xác nhận nhưng ngay sau đó đã thu nhỏ lại. 

Là một công ty Điện tử tiêu dùng, Samsung không dừng lại ở đó và đưa ra ra một hướng đi mới cho hãng này - dịch vụ khử trùng bằng tia UV cho dòng điện thoại thông minh.

Tương tự, trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn, họ đã nhanh chóng chuyển việc sản xuất từ ​​Hàn Quốc sang Việt Nam để giải quyết tình hình. Sau đó, nó đã giảm 50% các đơn đặt hàng để giải quyết tình hình.

Ảnh: Gizmochina.
Ảnh: Gizmochina.

Ngoài ra, hãng này còn đóng góp 2,7 triệu USD cho quỹ PM CARES của Ấn Độ và hỗ trợ các quốc gia khác phòng chống COVID-19.

Giới phân tích nhận định rằng, thành tích trên của Samsung thực sự rất có ý nghĩa khi đạt được giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

Họ cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu, Samsung đã quản lý tốt chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này để duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Xếp sau Samsung Electronics Co. trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay là một loạt tên tuổi lớn trong “làng công nghệ” Mỹ, lần lượt là Amazon, IBM và Microsoft.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement