Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung sử dụng card đồ họa AMD cho điện thoại thông minh

Doanh nghiệp

05/06/2019 23:50

Samsung đưa công nghệ của AMD vào một thị trường mới, tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm từ nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Tập đoàn Advanced Micro Devices (AMD) sẽ cấp phép các thiết kế đồ họa của mình cho công ty Samsung Electronics để sử dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của hãng, đưa công nghệ của AMD vào một thị trường mới, giúp tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm từ nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Samsung sử dụng card đồ họa AMD cho điện thoại thông minh

Thỏa thuận sẽ có giá trị hàng trăm triệuUSD trong việc cấp phép doanh thu cho nhà sản xuất chip Mỹ – AMD. Samsung cũng sẽ được tiếp cận với các thiết kế của một trong hai nhà sản xuất chip đồ họa hàng đầu được sử dụng trong máy tính, công nghệ có thể nâng cao hiệu suất của các thiết bị. Từ sự hợp tác này, cổ phiếu AMD đã tăng 7,5% lên 29,47 USD tại New York trong khi Samsung tăng 3% tại Seoul nhờ tin tức này.

Công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đang cố gắng sử dụng AMD để làm cho sản phẩm của họ nổi bật trong các ứng dụng chuyên sâu về đồ họa như trò chơi điện tử trên nền tảng di động. Các card đồ họa cho phép máy tính tạo ra hình ảnh chân thực hơn trong các trò chơi, sẽ là lợi thế khi đối đầu với một thị trường đang có các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Nvidia Corp hay điện thoại thông minh thường sử dụng đồ họa từ ARM của Qualcomm Inc hoặc Apple Inc. thiết kế chip riêng của mình.

Dưới thời Giám đốc điều hành Lisa Su, AMD đã tập trung vào việc giành lại thị phần bị mất trong mảng PC và máy chủ bằng cách cải tiến các sản phẩm của mình cho các thị trường đó. Việc cho phép Samsung sử dụng card đồ họa, loại card riêng cung cấp một phần nhu cầu của ngành sản xuất điện thoại di động sẽ giúp cho AMD tham gia vào thị trường rộng lớn này mà không gặp rủi ro khi đầu tư trực tiếp.

Thu nhập của AMD và thỏa thuận hợp tác đã giúp cổ phiếu của hãng tăng gần 50% trong năm nay, khiến công ty này trở thành công ty hoạt động tốt nhất về chỉ số chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán Philadelphia.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement