Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung nghiên cứu loa thông minh điều khiển bằng giọng nói cạnh tranh Apple, Google

Số hóa

17/12/2017 18:10

Cuộc cạnh tranh mạnh giữa lĩnh vực di động Samsung và Apple chưa dừng lại thì nay lại có thêm sân chơi mới cạnh tranh ở lĩnh vực loa thông minh.

Bloomberg cho biết, Samsung được cho là đang tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ thiết bị nghe thông minh để cạnh tranh cùng với Google và Apple. Trong tầm nhìn của năm 2018, loại loa thông minh của Samsung cũng sẽ được ra mắt với những công nghệ mới nhằm cạnh tranh với những tính năng trí tuệ nhân tạo vốn được Apple và Google tích hợp trong lễ ra mắt loa thông minh vào năm 2017.

Cũng giống HomePod của Apple, thiết bị nghe thông minh của Samsung sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm, bên cạnh việc tích hợp trí tuệ nhân tạo khi kết nối với điện thoại, hoặc thậm chí là cả những kết nối mới để tạo ra rạp hát tại gia không dây cho gia đình.

Loa thông minh - lĩnh vực mới của Samsung.
Loa thông minh - lĩnh vực mới của Samsung.

Ngoài ra, nhờ Bixby, nhiều khả năng thiết bị nghe thông minh (bao gồm loa thông minh, tai nghe thông minh) có thể sẽ kiêm luôn chức năng trợ lý ảo cũng như thực thi các lệnh điều khiển thông qua giọng nói, như cách mà Google đã làm với dòng sản phẩm của mình.

PhoneArena đồn đoán, dòng loa thông minh của Samsung dự kiến ra mắt thị trường vào quý 1/2018 với mức giá cạnh tranh khoảng 200 USD (tương đương 4.5 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với đối thủ Apple hay Google gần 50% giá thành. Trước Samsung, Apple cũng giới thiệu dòng HomePod nhưng sau đó hoãn thời gian ra mắt vào năm 2018.

Người dùng có thể điều khiển giọng nói bằng loa thông minh Samsung.
Người dùng có thể điều khiển giọng nói bằng loa thông minh Samsung.

Thị trường loa thông minh hiện được đánh giá khá tiềm năng khi lượng hãng ra mắt sản phẩm này chỉ đếm đầu ngón tay với 3 tên tuổi Amazon, Google, Apple ra mắt đầu tiên. Động thái cạnh tranh theo sau bao gồm Xiaomi và Samsung sẽ khiến thị trường thêm sự đa dạng cho người dùng trong xu hướng bùng nổ thiết bị kết nối thông minh.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement