Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung kiếm hơn 55% lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy Note 20 Ultra

Số hóa

11/09/2020 16:06

Dòng Galaxy Note được xem là “nồi cơm” chính của Samsung trong phân khúc cao cấp. Galaxy Note 20 Ultra năm nay cũng làm được điều tương tự khi mang về cho Samsung đến 55% lợi nhuận từ mỗi sản phẩm bán ra.

Dòng Galaxy S20 năm nay sẽ không trở thành thế hệ hàng đầu từ ​​trước đến nay của Samsung về mặt doanh số bán hàng, nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã cố gắng tính phí một mức giá tốt. Và truyền thống đó vẫn tiếp tục với dòng Galaxy Note 20 mới ra mắt.

Theo các chuyên gia thị trường di động tại Counterpoint Research đã thử tính chi phí sau cùng của một mẫu điện thoại Galaxy Note 20 Ultra và cho ra con số đáng ngạc nhiên.

Samsung chỉ mất khoảng 548 USD cho mỗi chiếc Galaxy Note 20 Ultra từ khâu sản xuất cho đến bước bán ra thị trường. Counterpoint Research cũng cho biết, chiếc Galaxy S20 Ultra có chi phí cao hơn người "đàn em" của mình khoảng 20 USD. Trong đó, module có giá trị lớn nhất chính là cụm anten RF ở mức 92,20 USD.

Tất nhiên, thành phần đắt tiền này không thể tách rời khỏi bộ vi xử lý ứng dụng mới nhất của nhà sản xuất chip, Snapdragon 865 , khiến Samsung phải trả thêm 57 USD cho mỗi chiếc. 

Counterpoint Research đã không đưa ra ước tính cụ thể về mức độ đắt đỏ của phiên bản Exynos 990 của Galaxy Note 20 Ultra mà chỉ gợi ý rằng với khoảng 70% phần cứng có nguồn gốc nội bộ, nó có khả năng cho phép tỷ suất lợi nhuận thậm chí cao hơn so với phiên bản Snapdragon.

Bảng phân tích giá của các linh kiện trên Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Bảng phân tích giá của các linh kiện trên Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Tất nhiên, chi phí cấp phép là một vấn đề hoàn toàn riêng biệt và nếu nhập khẩu các biến thể Exynos 990 của Galaxy Note 20 Ultra vào Mỹ rẻ hơn, bạn có thể chắc chắn rằng Samsung đã làm được điều đó. Bỏ qua các hoạt động cấp phép trước đó của Qualcomm, người tiêu dùng Mỹ không có lý do gì để phàn nàn trong năm nay, vì Snapdragon 865 tuyệt vời như thế nào và Exynos 990 trở nên tầm thường đến mức nào.

Vào cuối cùng, theo Sammobile, Samsung có thể sẽ không kiếm được 57% (khoảng 741 USD) lợi nhuận từ Galaxy Note 20 Ultra trong thời gian dài. Với việc dòng iPhone 12 sắp ra mắt, có thể sẽ sớm có các đợt giảm giá trên toàn bộ dòng sản phẩm hàng đầu mới của mình. 

Điều đó thậm chí không tính đến khoản đầu tư tiếp thị khổng lồ mà công ty thực hiện cho mỗi chiếc trong loạt điện thoại thông minh cao cấp của mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement