Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung 'hứng gạch' vì chậm công bố giá Note 8

Khoa học - Công nghệ

02/09/2017 11:27

Phiên bản Note 8 bán ra tại Mỹ đã khiến Samsung "hứng gạch" khi người dùng cho rằng hãng quá ưu tiên các thị trường khác khi chỉ có 2 màu được lên kệ. Một số khách hàng "dọa" sẽ chuyển mua sản phẩm khác nếu hãng chậm công bố giá chính thức.

Theo kế hoạch đặt hàng trước của hãng, hiện đã được khởi động từ hôm ra mắt Note 8, nhiều thị trường đã và đang triển khai chiến dịch này vớimục tiêu 700.000 sản phẩm được bán ra.

USAToday thông tin, Note 8 sẽ có giá khởi điểm 929 USD, khoảng 21 triệu đồng khi bán ra tại Mỹ cho phiên bản thấp. Người dùng có thể sẽ được tiết kiệm hầu bao hơn với hợp đồng 2 năm với nhà mạng bên cạnh tặng kèm thẻ nhớ 128GB.

Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, Samsung đangbị người dùng phàn nàn khi cho là phân biệt và quá nhàm chán vớiviệc lên kệ sản phẩm mới. Cụ thể, các nhà mạng lớn và các chuỗi bán lẻ cho biết Note 8 khi bán tại thị trường Mỹ chỉ có 2 màu đen và xám, khôngcó phiên bản cấp cao bộ nhớ 128GB hay 256GB như thông báo, điều này vô tình khiến cho người dùng cho rằng Samsung đang không công bằng cho các thị trường tiềm năng.

Xem video thử nghiệm tính năng chống nước của Samsung Galaxy Note 8

Tại thị trường Hàn Quốc, người dùng sẽ được mua hầu hết các sản phẩm của Note 8 với đủ màu sắc như khi ra mắt, thậm chí cả màu xanh biển sâu (Deep Blue Sea), và tất nhiên, phiên bản 256GB cũng được bán vào giữa tháng này.

Trả lời cho việc cung ứng lần này, Samsung cho biết 60% trong số lượng bán ban đầu sẽ là phiên bản 64GB, còn lại là phiên bản 256GB là chủ yếu, do đó sẽ có hiện tượng khan hàng phiên bản 128GB trong giai đoạn đầu. Riêng mẫu 64GB sẽ lên kệ với các màu xanh biển sâu (Deep Blue Sea), đen bóng đêm (Midnight Black) và màu xám phong lan hay tím khói (Orchid Gray). Trong khi đó, phiên bản 256GB chỉ ra mắt màu xanh biển sâu và đen bóng đêm.

Đến nay, sau khi ra mắt Note 8 được hơn 10 ngày, Samsung vẫn không tiết lộ giá chính thức tại các thị trường cho từng phiên bản riêng biệt, bao gồm 128GB và 256GB. Nhiều chuỗi bán lẻ hiện đang chạy chương trình bán lẻ cũng chỉ đưa giá dự đoán kèm thông báo sẽ bán theo giá chính thức từ hãng đưa ra trong ngày lên kệ chính thức. Nhiều trang tin nhận định động thái này chính là cách để Samsung dò giá đối thủ iPhone sắp ra mắt của Apple vào ngày 12/9, một ngày trước ngày Samsung lên kệ Note 8. Do đó, giá bán được xem là cách để Samsung cân nhắc khi đưa con sốcạnh tranh cho người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, đại diện Samsung cho biết Note 8 dự kiến ra mắt từ giữa tháng 9. Thông tin từ Thế Giới Di Động, đến thời điểm 10h 2/9, hiện đã có gần 4.000 lượt đặt gạch cho sản phẩm này, trong đó có 3.014 người đặt cọc với số tiền 1 triệu đồng. Chuỗi FPT Shop cho biết đã có 3.613 người đặt hàng, 2.224 người đặt cọc số tiền 1 triệu đồng cho đợt mở bán đầu tiên. Chuỗi Viễn Thông A cũng ghi nhận 2.686 đặt hàng với 1.370 người đặt cọc số tiền 500.000 đồng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement