Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung ghi nhận lợi nhuận quý I tăng 50% từ giá chip nhớ, đồng won yếu

Doanh nghiệp

07/04/2022 07:58

Samsung Electronics ngày 7/4 công bố lợi nhuận hoạt động của họ dự kiến ​​đã tăng 50,3% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó.

Các nhà phân tích cho rằng nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới được hưởng lợi từ sự sụt giảm giá bộ nhớ và đồng nội tệ suy yếu.

Lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 được dự báo là 14,1 nghìn tỷ won (11,6 tỷ USD), theo báo cáo tài chính của công ty. Trong khi đó, doanh thu đạt 77 nghìn tỷ won, Samsung cho biết, con số này sẽ tăng 17,8% so với năm trước.

Các ước tính cũng cho thấy theo quý, lợi nhuận hoạt động của Samsung được thiết lập để tăng 1,7%, với doanh thu tăng 0,6%.

samsung.png
Ảnh: Reuters

Samsung cho biết khi nào họ đưa ra hướng dẫn về lợi nhuận hoạt động và doanh thu. Dự kiến ​​sẽ công bố số liệu thu nhập đầy đủ, bao gồm cả lợi nhuận ròng, và tổ chức hội nghị trực tuyến cho các nhà đầu tư và phóng viên vào cuối tháng này.

Nhưng kết quả hoạt động xuất sắc như mong đợi cho thấy công ty Hàn Quốc đang giảm chi phí nguyên liệu và hậu cần tăng trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraina. Tháng trước, Samsung đã đình chỉ các lô hàng điện thoại thông minh và các sản phẩm khác đến Nga khi họ tham gia cùng các tập đoàn phương Tây trong việc rút lui khỏi nước này.

Các nhà phân tích cho rằng tỷ giá hối đoái thuận lợi và giá bộ nhớ giảm nhẹ hơn dự kiến ​​đã giúp Samsung đạt được lợi nhuận ổn định trong 3 tháng đầu năm nay.

Đồng won của Hàn Quốc được giao dịch ở mức trung bình 1.205,29 so với đồng USD trong quý đầu tiên, yếu hơn 8,1% so với mức trung bình 1.114,76 một năm trước đó, theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc.

Điều đó có nghĩa là thu nhập bằng đồng USD của nhà xuất khẩu lớn đã có thể mua thêm 8,1% won.

"Mặc dù giá bán trung bình yếu cho bộ nhớ và tiền thưởng thêm cho nhân viên, chúng tôi tin rằng thu nhập sẽ tăng mạnh, dẫn đầu bởi sự sụt giá của đồng won Hàn Quốc và lô hàng cao hơn dự kiến ​​và giá bán trung bình", CW Chung, nhà phân tích cấp cao tại Nomura, đã viết trong một ghi chú trước khi hướng dẫn được đưa ra.

Nhưng Lee Seung-woo, một nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities, cho biết hiệu suất giá cổ phiếu kém của Samsung cho thấy công ty phải đối mặt với nhiều rủi ro. Cổ phiếu của Samsung đã giảm 3,3% trong 12 tháng qua, kém hơn chỉ số Kospi chuẩn của Hàn Quốc, vốn tăng 3,6% trong cùng thời kỳ.

"Chúng tôi không thể không lo lắng khi chứng kiến ​​giá cổ phiếu kém hiệu quả trái ngược với thu nhập cao", Lee viết trong một báo cáo hôm thứ Hai. "Kế hoạch đầu tư ồ ạt của Intel là một yếu tố đáng lo ngại. Nếu Mỹ thay đổi hướng chiến lược bán dẫn để giảm bớt sự phụ thuộc vào châu Á, họ chắc chắn sẽ gánh nặng không chỉ Samsung mà ngành công nghiệp chip của Hàn Quốc và nền kinh tế quốc gia".

Tháng trước, Intel đã công bố giai đoạn đầu của kế hoạch đầu tư tới 80 tỷ euro (87,2 tỷ USD) vào Liên minh châu Âu trong thập kỷ tới dọc theo toàn bộ chuỗi giá trị chất bán dẫn, từ nghiên cứu phát triển và sản xuất cho đến hiện đại các công nghệ đóng gói.

Cổ phiếu của Samsung đã giảm 0,3% vào đầu phiên giao dịch sau khi công bố doanh thu, được đưa ra ngay trước khi thị trường mở cửa.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement