Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Số hóa

10/08/2019 15:39

Ngày 8/8, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Note 10 với nhiều cải tiến. Cùng nhìn lại những chiếc Note đã ra mắt cho tới thời điểm hiện tại.

Samsung đã đi tiên phong trong công cuộc phổ biến khái niệm về phablet (thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng) và cũng là hãng thành công với việc ra mắt dòng Galaxy Note năm 2011.

9 năm trôi qua và 10 mô hình phablet có mặt trên thị trường, thương hiệu Hàn Quốc đã trở thành một trong những bá chủ trên phân khúc này. Hãy cùng nhìn lại những bước tiến của dòng Note, thành công và thất bại của nó. 

Samsung Galaxy Note

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Tại hội chợ IFA 2011, Samsung đã ra mắt siêu phẩm Galaxy S II, mô hình đầu tiên của dòng Galaxy Note. Thiết bị đầu cuối này, tại thời điểm đó, khiến các quan sát viên cũng như người hâm mộ của thương hiệu này ngạc nhiên, họ gọi đó là điện thoại thông minh với màn hình lớn (5,3-inch).

Galaxy Note đi đầu trong thế giới công nghệ. Nó được trang bị một máy ảnh mặt sau 8 megapixel cùng với camera 2 megapixel ở mặt trước, một bộ xử lý Exynos 4120 lõi tứ tốc độ 1,5GHz, 1GB RAM, pin 2500 mAh và bút S Pen nổi tiếng. Siêu phẩm đầu tiên của dòng phablet Note dành được chiến thắng vang dội trên thị trường với doanh số bán hàng hơn 10 triệu bản.

Samsung Galaxy Note II

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Một năm sau khi Note thế hệ đầu tiên xuất hiện, trên đà thành công tại hội chợ IFA 2011, Samsung lại khiến người dùng tò mò với mô hình mới của Note. Note II, lớn hơn với bộ nhớ khủng hơn, pin bền hơn và bút stylus được nâng cấp.

Dòng điện thoại này cũng gặt hái thành công không kém người tiền nhiệm của nó với ba triệu bản bán hết chỉ trong vòng 37 ngày và hơn 30 triệu bản trong vòng một năm.

Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Năm 2013 đã xuất hiện những phablet cạnh tranh với dòng Galaxy Note của Samsung, như Xperia Z Ultra của Sony, Ascend Mate của Huawei, nhưng chưa có mô hình nào thuyết phục được các nhà phê bình và người dùng công nghệ như siêu phẩm của Samsung. Trong bối cảnh này, Samsung đã giới thiệu mô hình thế hệ thứ ba của Note cũng tại hội chợ IFA. Một mô hình được coi là “chuẩn mực” của dòng Note.  

Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Điểm nhấn trên thiết kế Galaxy Note 4 chính là việc loại bỏ khung viền nhựa mà thay vào đó là khung viền kim loại sang trọng và chắc chắn hơn. Máy vẫn trang bị màn hình Super AMOLED 5,7 inch, nhưng độ phân giải lên 2K.

Cấu hình máy mạnh nhất thời điểm đó với Snapdragon 805, RAM 3GB. Ngoài ra, camera của Note 4 cũng được nâng cấp mạnh mẽ với tính năng chống rung quang học OIS, cảm biến vân tay cũng như cấu hình mạnh mẽ. Pin máy được nâng lên 3220mAh.

S-pen tiếp tục được nâng cấp, độ nhạy cao hơn. Hệ thống tính năng Air Command được tinh giản lại bao gồm 4 chức năng chính: Action Memo, Smart Select, Image Clip, Screen Write giúp máy hoạt động Doanh số của Note 4 đạt 4.5 triệu chiếc ngay trong tháng đầu tiên bán ra.

Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Đây là chiếc Note đầu tiên sở hữu chất liệu kính và kim loại, vân tay một chạm thay cho thao tác quét, bắt đầu kỷ nguyên thiết kế nguyên khối không còn pin rời. Note 5 đánh dấu sự chuyển mình trong các thiết kế của Samsung, cho người dùng trải nghiệm không chỉ cao cấp mà còn hiện đại, trẻ trung, năng động.

Như một làn gió mới cho những chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung, Galaxy Note 5 hướng đến nhiều người dùng hơn thay vì đóng khung vào giới doanh nhân thành công như quan niệm trước đây của thị trường.

Có thể coi đây là chiếc Galaxy Note được người dùng Việt Nam yêu thích nhất. Sau hai năm kể từ ngày sản phẩm này bán ra, trên các cộng đồng người dùng Galaxy Note, người ta vẫn săn tìm sản phẩm này. Trong khi đó, người đang dùng lại chưa muốn bán để lên đời sản phẩm vì sự ổn định của nó.

Samsung Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Note 7 được xem thất bại đáng tiếc nhất của Samsung kể từ khi tham gia vào thị trường smartphone. Sở hữu hầu hết mọi yếu tố để thành công như thiết kế kim loại - kính sang trọng như Galaxy S7 Edge, hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 820/Exynos 8890, là chiếc máy Android đầu tiên có bảo mật bằng mống mắt, kháng nước chuẩn IP68.

Samsung Galaxy Note Edge 

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Gần một năm sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung tiếp tục ra mắt Galaxy Note FE - phiên bản này có thiết kế và tính năng gần như tương tự Note 7 nhưng dành riêng cho các fan yêu mến dòng Galaxy Note tại thị trường Việt Nam.

Samsung Note FE vẫn sở hữu con chip Exynos 8890, RAM 4GB đi kèm với nền tảng Android 7, hỗ trợ sạc nhanh, chuẩn kháng nước IP68 và bảo mật móng mắt.

Tuy nhiên dung lượng pin chỉ còn 3.200mAh. Bút S-Pen trên Note FE với đầu bút chỉ mỏng 0.7mm và khả năng nhận diện chính xác 4.096 cấp độ lực, nhờ vậy mà những nét vẽ của người dùng sẽ trở nên chân thực hơn.

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Galaxy Note 8 kế thừa công nghệ màn hình Infinity Display với tỷ lệ 18.5:9. Máy sẽ có màn hình 6.3 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED và hoạt động trên vi xử lý Snapdragon 835/ Exynos 8895, RAM 6GB.

Thêm vào đó, Galaxy Note 8 là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu camera kép với tính năng xóa phông Live Focus. Pin của máy có dung lượng là 3.300mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Ra mắt cách đây hơn một năm, Galaxy Note 9 là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp tính năng tối ưu hoá khung cảnh (Scene Optimizer) vào camera - các hãng khác gọi là AI (Trí tuệ nhân tạo) - nhằm tinh chỉnh hình ảnh trong các tình huống cụ thể để ảnh đẹp hơn.

Samsung cũng đã nâng cấp ấn tượng cây viết S Pen trên Galaxy Note9, giúp cây viết này trở nên hữu ích hơn cho người dùng. Cải tiến ấn tượng nhất trên cây viết này đó là hỗ trợ kết nối Bluetooth, để biến cây viết S Pen thành điều khiển từ xa cho Galaxy Note9, mà người dùng có thể sử dụng S Pen để chụp ảnh, điều khiển nội dung khi trình diễn các slide hoặc có thể điều khiển nhạc đang phát trên Galaxy Note9...

Mặc định người dùng có thể nhấn và giữ nút bấm trên S Pen để kích hoạt ứng dụng camera trên Galaxy Note9, nhưng người dùng có thể tùy chọn để kích hoạt ứng dụng nào mình muốn từ viết S Pen.

Samsung Galaxy Note 10

Từng được định vị là dòng máy cho doanh nhân, nhưng Galaxy Note 10 mang nhiều nét trẻ trung hơn, đặc biệt là nhiều màu sắc. Trong đó, model màn hình nhỏ hơn có 5 màu để lựa chọn, với 3 màu độc đáo là đỏ, hồng và phản quang theo góc nhìn (Aura Glow). Đây cũng là dòng Galaxy Note có nhiều màu sắc nhất từ trước đến nay. 

Samsung Galaxy Note đã thay đổi như thế nào trong 9 năm qua

Ngoài màn hình, cụm camera là khác biệt lớn nhất giữa Note 10 và Note 10 . Cả hai cùng có cụm 3 camera chính với một góc rộng (12 megapixel), một góc siêu rộng (16 megapixel) và một ống kính tele 2x chụp chân dung xóa phông. Tuy nhiên, phiên bản Note 10 còn có một camera đo độ sâu trường ảnh với khả năng quét vật thể 3D là DepthVison Camera. 

Sau bản nâng cấp lớn năm ngoái, bút S Pen chỉ được nâng cấp nhẹ với cảm biến gia tốc 6 trục tích hợp bên trong. Tuy nhiên, nhờ trang bị này, bút có thể điều khiển từ xa, phóng to thu nhỏ hình ảnh, đổi chế độ chụp bằng thao tác vẩy theo các hướng khác nhau. Note 10 và Note 10 đều có sạc nhanh với công suất lên tới 45W. Theo Samsung, máy có thể dùng được cả ngày chỉ với 30 phút sạc. Tuy nhiên, củ sạc đi kèm máy sẽ có công suất chỉ là 25 W. 

Công nghệ 5G không tích hợp sẵn trên các mẫu Galaxy Note 10 hay 10 tiêu chuẩn mà là một phiên bản riêng có giá đắt hơn và chỉ bán tại một số quốc gia. Tại Mỹ, người dùng có thể mua Note 10 5G thông qua nhà mạng Verizon.

Bộ đôi Galaxy Note mới của Samsung sẽ bán ra từ ngày 23/8 tới với giá khởi điểm 949 USD cho Note 10 và 1.099 USD với Note 10 . 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement