Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung dự báo nhu cầu chip mạnh trong nửa cuối năm

Số hóa

31/07/2021 07:37

Samsung Electronics - nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới - cho biết hôm 30/7, nhu cầu mạnh mẽ đối với chất bán dẫn của họ sẽ tiếp tục trong suốt thời gian còn lại của năm khi các khách hàng toàn cầu tích trữ hàng tồn kho trước khi giá tăng hơn nữa.

Samsung cho biết trong một tuyên bố khi thông báo kết quả thu nhập cho quý II: "Mảng kinh doanh bộ nhớ đối với các sản phẩm máy chủ và di động dự kiến sẽ tiếp tục tăng."

Công ty Hàn Quốc đã điều chỉnh kết quả lợi nhuận hoạt động quý II lên mức tăng 54,3% so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu chip tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhiều hơn cả doanh số bán điện thoại thông minh vốn đang giảm.

Lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 12,6 nghìn tỷ won (tương đương 11 tỷ USD) trong quý II (tính từ tháng 4 đến tháng 6), tăng 54,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn một chút so với hướng dẫn thu nhập được ban hành vào đầu tháng này.

Trong khi đó, doanh thu của Samsung tăng 20,2% lên 63,7 nghìn tỷ won trong cùng kỳ.

f0-2f5-2f35575018-6-eng-gb-2fcropped-1627453785-07-08t062354z_1942083559_rc26go9denhn_rtrmadp_3_samsung-sdi-usa-batteries.jpg

Theo quý, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 33,9%, trong khi doanh thu giảm 2,6%. Lợi nhuận ròng, tăng 73,4% lên 9,6 nghìn tỷ won, công ty cho biết. Con số cuối cùng không được bao gồm trong hướng dẫn trước đó.

Samsung cho biết, bộ phận bán dẫn của họ dẫn đầu về hiệu suất mạnh mẽ do giá chip nhớ tăng cao, được hỗ trợ bởi nhu cầu lớn trên thị trường. Nomura ước tính rằng giá DRAM có thể đã tăng hơn 20% trong quý thứ hai so với quý trước.

Các nhà phân tích cho rằng tình trạng thiếu chip đang diễn ra đã làm gián đoạn một số ngành công nghiệp bao gồm ô tô có khả năng sẽ tiếp tục, ngay cả khi nhu cầu ngay lập tức đã được đáp ứng, do việc áp dụng số hóa ngày càng tăng ở cả gia đình và nơi làm việc.

Timothy Uy, Phó Giám đốc tại Moody's Analytics, cho biết trong một báo cáo hôm 28/7: "Điều bắt đầu là xu hướng làm việc từ xa do các hạn chế xã hội được đưa ra để chống lại đại dịch hiện đã trở thành tiêu chuẩn ở nhiều nơi. Các khoản đầu tư vốn được thực hiện để chuyển sang đám mây và số hóa các hoạt động có thể sẽ tăng lên theo thời gian, thúc đẩy nhu cầu hơn nữa đối với chất bán dẫn”.

Samsung cho biết, kết quả của họ cũng có được sự thúc đẩy từ doanh thu trong mảng kinh doanh màn hình.

Tuy nhiên, kết quả thu nhập không phải là tất cả các tin tốt cho Samsung. Doanh số bán điện thoại thông minh của hãng đã giảm 22% xuống còn 21,4 nghìn tỷ won trong quý thứ hai so với quý trước, do nhu cầu yếu hơn từ Ấn Độ và việc ngừng sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, công ty cho biết trong cuộc gọi hội nghị rằng, họ có thể khởi động lại dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của mình vào cuối tháng này.

Với mục tiêu phục hồi kinh doanh di động, công ty có kế hoạch trình làng các mẫu điện thoại thông minh Galaxy có thể gập lại vào tháng tới. Các nhà quan sát thị trường cho biết công ty có thể giảm giá cho dòng sản phẩm mới của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới với 22% thị phần toàn cầu trong quý đầu tiên, tiếp theo là Apple với 17%, theo Counterpoint Research.

TrendForce đã hạ dự báo tăng trưởng sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu xuống 8,5% trong năm nay so với dự đoán trước đó là tăng trưởng 9,4%, khi làn sóng COVID-19 thứ hai tràn qua Ấn Độ trong năm nay.

Bàn về những kế hoạch trong tương lai sắp tới ở mảng chất bán dẫn, Shawn Han, Phó Chủ tịch cấp cao tại mảng kinh doanh đúc của Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ mở rộng các chip tiên tiến trong nửa cuối năm khi các sản phẩm 5nm thế hệ thứ hai và 4nm thế hệ thứ nhất của chúng tôi sẽ được sản xuất”.

Samsung cho biết, họ đặt mục tiêu đạt được doanh số hàng năm trên 20% thông qua chiến lược giá cả, đa dạng hóa khách hàng và ứng dụng.

Trong khi đó, Samsung nhắc lại quan điểm trước đây về kế hoạch mua bán và sáp nhập (M&A), cho biết hãng sẽ cố gắng đạt được một thương vụ "có ý nghĩa" trong vòng 3 năm.

Ben Suh, Phó Giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung cho biết: “Khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng với sự thay đổi mô hình, chúng tôi tin rằng chiến lược M&A đối với các công ty có năng lực cốt lõi là cần thiết. Chúng tôi không thể chỉ rõ lĩnh vực, nhưng chúng tôi sẽ xem xét các lĩnh vực khác nhau, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và ô tô."

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement