Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung đầu tư 11 tỷ USD vào màn hình Oled

Vĩ mô

12/10/2019 10:13

Samsung đang đầu tư 11 tỷ USD vào màn hình thế hệ tiếp theo, người tiêu dùng đón chờ những cải tiến mới từ Samsung.

Samsung Display Co. đang có kế hoạch chi 13,1 nghìn tỷ won (tương đương 11 tỷ USD) để phát triển và xây dựng màn hình thế hệ tiếp theo, như một hành động đáp trả những áp lực giá từ các đối thủ Trung Quốc đang trên đà phát triển.

Samsung đang  đầu tư  11 tỷ đô la vào màn hình thế hệ tiếp theo.
Samsung đang đầu tư 11 tỷ đô la vào màn hình thế hệ tiếp theo.

Khoản đầu tư được xem là một động thái trong công cuộc tái tổ chức ngành công nghiệp màn hình, đồng thời nhằm duy trì vị trí dẫn đầu toàn cầu của Samsung và Hàn Quốc. Chính phủ sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ won vào các màn hình thế hệ tiếp theo để thúc đẩy mục tiêu đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết.

Theo tuyên bố của công ty, Samsung sẽ xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình chấm lượng tử ở Asan, sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2021 với công suất hàng tháng ban đầu là 30.000 tấm lớn hơn 65 inch. Sau đó họ sẽ mở rộng quy mô với kế hoạch phát triển dài hạn kéo dài đến năm 2025. Việc đầu tư này sẽ giúp tạo ra 81.000 việc làm.

Samsung và đối thủ LG Display Co. đang vật lộn với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà cung cấp Trung Quốc như BOE Technology Group Co., trong những năm gần đây đã tăng cường khả năng sản xuất màn hình tinh thể lỏng và ngày càng đi sâu vào sản xuất thế hệ màn hình tiếp theo. Để bù đắp sự suy giảm tỷ suất lợi nhuận và mất khách hàng, Samsung đang tiến lên với sự phát triển của màn hình chấm lượng tử. Giá cổ phiếu của công ty vào phiên thứ 5 vẫn không thay đổi nhiều.

Samsung đầu tư 11 tỷ USD vào màn hình Oled

Người thừa kế Samsung, ông Jay Y. Lee đã cam kết đầu tư lâu dài cho ngành kinh doanh màn hình, một trong ba trụ cột chính, bên cạnh chip nhớ và điện thoại thông minh – Những sản phẩm mà ông lớn công nghệ Hàn Quốc này hiện đang đi đầu thế giới.

Công ty đang đặt cược rất lớn vào thị trường kể từ khi môi trường kinh doanh bất lợi hơn và những vấn đề thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang tạo ra nhiều nghi ngại xung quanh việc cung cấp linh kiện cần thiết để sản xuất màn hình tiên tiến. Tuần này, Samsung đã báo cáo mức giảm lợi nhuận hàng quý hơn 50%, mặc dù mức giảm này vẫn còn ít hơn dự đoán.

Công ty lớn nhất của Hàn Quốc là nhà sản xuất màn hình OLED có lợi nhuận cao nhất thế giới, nhưng cũng đã gặp nhiều khó khăn vào năm ngoái khi các đơn đặt hàng từ Apple Inc. bị giảm sau khi iPhone XS không bán chạy như dự kiến. Vẫn còn phải xem các mẫu iPhone 11 Pro mới sẽ hấp dẫn người tiêu dùng như thế nào nhưng các nhà phân tích tỏ ra khá lạc quan về nhu cầu.

Bên cạnh câu chuyện về màn hình, những diễn biến khó lường xung quanh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc – Nơi Samsung kiếm được một khoản doanh thu lớn đã dẫn đến sự suy thoái trong ngành công nghiệp chip vào thời điểm nhu cầu điện thoại thông minh và tốc độ xây dựng trung tâm dữ liệu giảm.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement