Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung đang mắc sai lầm tương tự Apple đối với Galaxy S10?

Tài chính

21/02/2019 10:05

Những mẫu điện thoại Galaxy S10 mới ra mắt của Samsung đã phạm phải những sai lầm mà Apple đã từng mắc phải.

Samsum vừa cho ra mắt 3 mẫu điện thoại mới vào hôm nay, mặc dù chúng đều là những chiếc điện thoại cao cấp, tuy nhiên đã mắc những lỗi tương tự như Apple từng gặp phải.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy người tiêu dùng không muốn chi tiêu quá nhiều tiền cho những chiếc điện thoại nữa. Trong khi cả Apple và Samsung tranh nhau ra những mẫu điện thoại đắt tiền.

3 màu sắc khác nhau của Galaxy S10.
3 màu sắc khác nhau của Galaxy S10.

Những sai lầm này đang cho phép các công ty như Huawei và Xiaomi nhanh chóng có được chỗ đứng bên cạnh Samsung và Apple, hai trong số các nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới theo khối lượng giao hàng.

Sai lầm 1: Điện thoại quá đắt đối với hầu hết mọi người

Những chiếc điện thoại mới của Samsung có giá quá cao. Galaxy S10e có giá thấp nhất ở mức 749 USD, có thể thu hút người mua, nhưng Galaxy S10 có giá thấp nhất ở mức 899 USD và Galaxy S10 có giá 999 USD. Giá cũng tăng thêm nếu bạn lựa chọn bộ nhớ và RAM cao hơn.

Apple trước đó đã tuyên bố rằng khách hàng của họ đang giữ những chiếc điện thoại lâu hơn vì một vài lý do. Đầu tiên, điện thoại của Apple có chất lượng lâu dài, có nghĩa là khách hàng không cần phải nâng cấp liên tục như trước đây. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cho biết hồi đầu tháng này về câu chuyện của iPhone.

iPhone Xs Max và iPhone Xs.
iPhone Xs Max và iPhone Xs.

Trong khi đó những chiếc điện thoại Android nói chung lại có tuổi thọ khá thấp, chỉ từ 2-3 năm, cho nên nếu mua một chiếc điện thoại quá đắt, thì nguy cơ vài năm sau nó sẽ mất giá rất khủng khiếp hoặc bị lỗi thời. Đó là lý do Samsung đang phạm phải một sai lầm nghiêm trọng về giá bán của mình.

Sai lầm 2: Không có tính năng "phải có"

Mọi người thường xếp hàng chờ đợi để mua những chiếc điện thoại mới vì nó có camera tốt hơn, màn hình sắc nét hơn và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, đó là những tính năng bắt buộc phải có đối với những chiếc điện thoại mới hiện nay. Nhưng thực tế nhu cầu về điều đó đã giảm đối với người tiêu dùng hiện nay. Hầu hết mọi người đang chờ đợi một chiếc điện thoại có lượng pin lâu hơn để tăng cảm giác trải nghiệm và sử dụng thực tế.

Samsung Galaxy S10 mới.
Samsung Galaxy S10 mới.

Mặc dù vậy, Samsung lại giới thiệu điện thoại có màn hình nhiều màu sắc hơn, dấu vân tay dưới màn hình và tính năng sạc tai nghe không dây bằng cách đặt chung ở phía mặt sau điện thoại. Đây là những tính năng khá hấp dẫn, nhưng lý do gì để một người nào đó đang dùng Galaxy S8 với màn hình và nhận diện khuôn mặt tuyệt vời, muốn chi thêm 850 USD hoặc 999 USD cho các nâng cấp không quá khác biệt này? Người tiêu dùng không thấy quá hấp dẫn đối với những nâng cấp như vậy.

Samsung đã có một sự thay đổi tương tự với iPhone. Màn hình trở nên lớn hơn, bộ xử lý nhanh hơn và camera được cải thiện đôi chút. Tất cả tính năng tuyệt vời, và vẫn có hàng triệu người mua chúng, tuy nhiên số lượng chắc chắn sẽ ít hơn so với quá khứ và không phải ở các thị trường mà Apple cần để tạo ra thị phần, như Trung Quốc chẳng hạn.

Sai lầm thứ 3: Mất thị phần tại Trung Quốc

Cuộc chiến của Apple tại Trung Quốc đã ảnh hưởng xấu đến doanh thu iPhone của họ, các sản phẩm bị rớt giá 20% ở thị trường này vì giá đắt. Nhưng ít nhất Apple có mặt trên bản đồ ở Trung Quốc. Samsung thậm chí không nằm trong top 5.

iPhone XR là mẫu điện thoại
iPhone XR là mẫu điện thoại "giá rẻ" của Apple.

Huawei, Xiaomi, Oppo và các thương hiệu địa phương khác đang tận dụng cơ hội từ sự thất thế của Apple và Samsung trên thị trường bằng cách bán điện thoại giá cả phải chăng với thương hiệu mạnh trong nước. Sức mạnh của đồng USD đang làm tổn thương Apple và có lẽ điều đó cũng không giúp ích gì cho Samsung.

Công bằng mà nói, Samsung có nhiều chiếc điện thoại có giá cả phải chăng hơn ở các thị trường này, nhưng điều này dường như không đạt được sức hút ở Trung Quốc, hoặc ít nhất là đủ để đưa nó vào 5 nhà cung cấp điện thoại hàng đầu ở đây.

Những tác động tiêu cực

Những sai lầm này có ảnh hưởng trọng yếu đến Apple và Samsung. Tăng trưởng của Apple đã giảm 7,3% trong quý IV so với cùng kỳ năm trước, theo Canalys. Samsung đã giảm 5,3%. Huawei đã tăng trưởng 47,3%. Oppo, một thương hiệu khác của Trung Quốc, đã tăng trưởng 20,6%.

Galaxy S10 mới.
Galaxy S10 mới.

Để bán được nhiều sản phẩm hơn, Samsung và Apple có thể cần phải cắt giảm lợi nhuận, điều mà các nhà đầu tư có thể không muốn nghe, để giúp giảm giá điện thoại xuống mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Hoặc họ cần tìm cách tạo ra những trải nghiệm độc đáo mà bạn không thể có ở bất kỳ nơi nào khác, theo Bloomberg.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement