Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung đang giảm thị phần nhiều sản phẩm vì hàng Trung Quốc

Samsung tuy thay đổi và thích ứng nhanh với thị trường, nhưng vẫn không tránh khỏi việc mất đi thị phần trên toàn cầu ở nhiều sản phẩm.

Theo Business Korea, các chuyên gia nhận định Samsung đang mất dần thị phần ở một số sản phẩm trên thị trường toàn cầu, với nguyên nhân chính là do hàng Trung Quốc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ.

Cụ thể, thị phần toàn cầu sản phẩm tv của Samsung trong quý 1/2018 chiếm 20,1%, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Sau 6 năm liên tiếp có mức thị phần trên 20%, các chuyên gia dự đoán chỉ 1-2 quý tới, thị phần TV của hãng điện tử Hàn Quốc sẽ ở mức dưới 20%.

Samsung đang giảm thị phần nhiều sản phẩm vì hàng Trung Quốc

Đối thủ của TV Samsung không gì khác ngoài các hãng tới từ Trung Quốc, với TCL là một trong những cái tên nổi bật, đứng thứ 3 trên thế giới về thị phần TV. Thị trường Trung Quốc đông đảo sử dụng hàng nội địa là sân nhà quá mạnh mà Samsung khó có thể vượt qua. Bên cạnh đó, công nghệ của Trung Quốc cũng dần không thua kém gì Samsung, ví dụ như TLC đã ra mắt TV QLED 8K với trí thông minh nhân tạo AI.

Ở thị trường smartphone, Samsung chỉ còn chiếm 18,9% trong quý 1/2018, giảm đáng kể so với con số 21,4% cùng kỳ năm 2017. Samsung đã từng chiếm tới 28,6% vào năm 2013, rõ ràng đối thủ của Samsung không còn là iPhone của Apple như truyền thông hay nhắc tới, mà chính là những smartphone tới từ Trung Quốc, cả Huawei, Xiaomi, Oppo lẫn Vivo.

Tương tự TV, công nghệ trên smartphone của Trung Quốc cũng phát triển rất nhanh, từ chỗ chỉ cóp nhái kiểu dáng và tính năng, giờ đây nhiều sản phẩm đã có những sáng tạo đáng ghi nhận, như smartphone viền siêu mỏng 1,8mm của Vivo hay smartphone 3 camera của Huawei.

Ở thị trường màn hình máy tính, Samsung chỉ còn giữ 13,2% thị phần trong quý 1/2018. Ở chiều ngược lại, các sản phẩm màn hình từ Trung Quốc đang ngày càng phát triển, gần nhất là kế hoạch xây dựng thêm ít nhất 19 nhà máy sản xuất màn hình tới năm 2022, sản xuất các loại tấm nền màn hình tốt nhất thế giới.

Samsung được cho là đầu tàu của Hàn Quốc nhằm vượt qua Nhật Bản trong lĩnh vực sản phẩm điện tử, nhưng giờ đây Trung Quốc sắp "xưng bá" trên thế giới ở lĩnh vực này. Giá rẻ, thị trường nội địa rất lớn, sản phẩm của Trung Quốc đang có quá nhiều ưu thế để đè bẹp những ông lớn trong làng công nghệ thế giới.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement