Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung cắt giảm nhân sự tại nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng ở Trung Quốc.

Doanh nghiệp

06/06/2019 11:16

Hôm thứ Tư, Samsung Electronics cho biết đang thực hiện chương trình nghỉ hưu tự nguyện tại nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng còn lại của mình ở Trung Quốc.

Hiên Samsungđang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, không chỉ từAppletrong phân khúc cao cấp mà còn các nhà sản xuất bản địa ở tất cả các phân khúc khác.

samsung-chuan-bi-dong-cua-nha-may-dien-thoai-cuoi-cung-tai-trung-quoc

Động thái này được coi là bước đầu tiên hướng tới việc đóng cửa nhà máy cuối cùng tạiTrung hoa lục địavà chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam, theo phátbiểu củamột chuyên gia trong ngành. "Samsung đang nhận được sự từ chức tự nguyện của nhân viên tại nhà máy Huệ Châu ở Trung Quốc", một lãnh đạo của công ty cho biết.

Việc cắt giảm nhân sự đang được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và những nhân viên đồng ý nghỉ việc có lương sẽ cần phải đăng ký trước ngày 14/6.

Lãnh đạo này cho biết hãng đã đưa ra quyết định vì hiện đang điều chỉnh khối lượng sản xuất điện thoại thông minh. "Do tình hình thị trường đầy thách thức và cạnh tranh ngày càng gay gắt ở Trung Quốc, chúng tôi hiện đang điều chỉnh khối lượng sản xuất tại Samsung Electronics Huệ Châu".

Khi được hỏi liệu đây có phải là bước đầu tiên đóng cửa nhà máy điện thoại thông minh của mình ở Trung Quốc hay không, vị lãnh đạo này từ chối trả lời, nói rằng "không có gì được quyết định về nó."

Đối mặt với chi phí lao động ngày càng tăng và cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc, đã nhiều năm kể từ khi Samsung đẩy mạnh kế hoạch chuyển cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình sang Việt Nam. Bây giờ hãng có khoảng một nửa toàn bộ sản xuất điện thoại thông minh tại các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam tại Bắc Ninh và Thái Nguyên.

ChinaSmartphoneSellThroughMarketShareQ12019
Thị phần của điện thoại Samsung tại Trung Quốc chỉ là 1%. Ảnh:Counterpoint Research.

"Do các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa họ và Samsung và công ty Hàn Quốc đang phải vật lộn để bán điện thoại thông minh của mình cho người tiêu dùng Trung Quốc, có vẻ như thị trường Trung Quốc không thu hút được Samsung. Cuối cùng sẽ đóng cửa nhà máy Trung Quốc, "Giáo sư Lee Suk-geun, Giám đốc điều hành Chương trình lãnh đạo doanh nghiệp xã hội Sogang của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Songang cho biết.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã phải đối mặt với một triển vọng ảm đạm trong kinh doanh điện thoại thông minh của mình cả ở Trung Quốc và quốc tế.Sau nhiều năm mở rộng, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đang giảm từ năm 2018.

Theo dữ liệu gần đây của Canalys, các lô hàng điện thoại thông minh của năm 2019 ước tính là 1,35 tỷ, giảm 3,1% so với năm trước.

Công ty đã phải đối mặt với những thách thức lớn hơn ở Trung Quốc do các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang phát triển nhanh như Huawei, Oppo và Vivo. Trong khi thị phần của nó trong thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào khoảng 20% ​​vào năm 2013, con số này đã giảm xuống 0,8% vào năm 2018.

nha-may-samsung-sehc-2_800x533

Khai trương vào năm 1992, Huệ Châu là nhà máy sản xuất điện thoại thông minh duy nhất của Samsung tại Trung Quốc lụcđịasau khi công ty ngừng hoạt động nhà máy ở Thiên Tân vào cuối năm 2018. Samsung cũng đã đóng cửa một nhà máy khác ở Thâm Quyến vào tháng 4 năm đó.

Samsung đã sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Huệ Châu từ năm 2006. Nhà máy có hơn 6.000 nhân viên tính đến năm 2017 để sản xuất khoảng 63 triệu điện thoại thông minh.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement