Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung cảnh báo rối loạn chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu chip

Số hóa

28/10/2021 14:41

Samsung cho biết vào hôm nay (28/10), ​​tình trạng thiếu linh kiện sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu chip từ một số khách hàng trong ba tháng cuối năm, sau khi báo cáo lợi nhuận hàng quý cao nhất trong 3 năm.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất hàng hóa từ ti vi đến ô tô phải đối mặt với một loạt các vấn đề trong chuỗi cung ứng, từ thiếu bộ phận chip logic, thiếu nhân lực, hậu cần khó khăn và sự chậm trễ tại các nhà máy linh kiện do cắt điện ở Trung Quốc.

Samsung cho biết: "Vấn đề cung cấp linh kiện lâu hơn dự kiến ​​có thể cần được theo dõi" về tác động tiềm ẩn đối với các thiết bị sử dụng chip nhớ, mặc dù hãng cho biết thêm rằng có "nhu cầu cơ bản mạnh mẽ" đối với chip máy chủ.

Han Jin-man, phó giám đốc điều hành mảng kinh doanh bộ nhớ, cho biết: “Có nhiều sự không chắc chắn do các vấn đề vĩ mô khác nhau bao gồm tác động của việc 'trở lại bình thường', nguồn cung linh kiện và nguyên liệu thô tăng giá.

"Nhưng các vấn đề về cung ứng linh kiện dường như xuất phát từ sự không phù hợp trong quản lý chuỗi cung ứng hơn là do thiếu nguồn cung tuyệt đối... Vì vậy, tình hình có thể cải thiện từ nửa cuối năm tới", Han Jin-man nói thêm.

samsung.png

Samsung cho biết nhu cầu đối với chip DRAM máy chủ, tạm thời lưu dữ liệu và chip flash NAND phục vụ thị trường lưu trữ dữ liệu, dự kiến ​​sẽ duy trì mạnh mẽ trong quý IV do đầu tư vào trung tâm dữ liệu mở rộng, trong khi tăng trưởng sản xuất máy tính cá nhân dự kiến ​​sẽ giữ nguyên.

Theo Reuters, mặc dù các vấn đề về chuỗi cung ứng có thể hạn chế nhu cầu từ một số khách hàng sử dụng chip di động trong quý IV, nhưng nhu cầu đối với chip máy chủ và máy tính cá nhân dự kiến ​​sẽ tăng mạnh vào năm 2022 bất chấp những bất ổn, Samsung cho biết.

Samsung cho biết giá chip bộ nhớ giảm không phải là nguyên nhân quá lớn gây lo ngại vì chip này hiện được sử dụng trong nhiều loại thiết bị hơn là máy tính cá nhân, khiến biến động giá theo chu kỳ yếu hơn và ngắn hơn so với trước đây.

Các nhà sản xuất chip cũng đang thực hiện mức tồn kho nhỏ, để lại chỗ cho việc tích lũy mà không bị ép bán với giá thấp.

Giá bộ nhớ giảm đã đè nặng lên cổ phiếu của công ty khi các nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ đạt đỉnh trong quý thứ ba trước khi giảm cho đến giữa năm 2022.

ttxvn_samsung_electronics_11.jpg
Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung tại Triển lãm Thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP

Park Sung-soon, nhà phân tích tại Cape Investment & Securities, cho biết: “Có vẻ như có một khoảng cách rõ ràng về triển vọng giá bộ nhớ giữa các nhà sản xuất chip và thị trường. Các công ty đang thể hiện ý chí kiên định không bán chip với giá thấp”.

"Tuy nhiên, ngay cả nhu cầu chip máy chủ cũng không được đảm bảo tại thời điểm này vì các vấn đề cung cấp linh kiện cũng đang ảnh hưởng đến chúng."

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập quý IV của Samsung sẽ bằng hoặc thấp hơn kết quả quý III, phần lớn phụ thuộc vào giá chip nhớ.

Nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng 28% trong quý III lên 15,8 nghìn tỷ won (13,48 tỷ USD) nhờ lợi nhuận tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái trong mảng kinh doanh chip của mình, nơi thu nhập tăng lên 10,1 nghìn tỷ won.

Giá chip nhớ tăng, cộng với lợi nhuận tăng vọt từ hoạt động kinh doanh sản xuất chip theo hợp đồng của Samsung đã thúc đẩy lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh chip.

Lợi nhuận hoạt động tại bộ phận di động của Samsung đã giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,36 nghìn tỷ won vào quý thứ ba, do doanh số bán điện thoại thông minh có thể gập lại mới của Samsung bị ảnh hưởng bởi chi phí tiếp thị. đọc thêm

Lợi nhuận ròng tăng 31% lên 12,3 nghìn tỷ won. Doanh thu tăng 10% lên mức kỷ lục 74 nghìn tỷ won.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement