Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung bắt đầu sản xuất màn hình 120Hz LTPO cho dòng iPhone 13 Pro

Số hóa

30/05/2021 14:01

Một báo cáo mới từ chuỗi cung ứng The Elec hôm nay cho biết, Samsung Display và LG Display đã bắt đầu sản xuất màn hình sẽ được trang bị trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro.

Trong đó, dòng “Pro” cao cấp hơn được cho là sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO mới với hỗ trợ ProMotion 120Hz.

Báo cáo giải thích rằng LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED được sử dụng trong iPhone 13 và iPhone 13 mini, trong khi Samsung sẽ sản xuất tấm nền iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

iphone-13-with-always-on-display-and-promotion-1.jpg

“Samsung là nhà cung cấp duy nhất tấm nền OLED màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT), hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Apple đang có kế hoạch sử dụng LTPO TFT OLED cho dòng iPhone 13 Pro. LG Display sẽ cung cấp tấm nền TFT silicon đa tinh thể (LTPS) nhiệt độ thấp cho hai mẫu màn hình được sử dụng cho bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini.

Bao gồm cả dòng iPhone 12 và các mẫu máy kế nhiệm của chúng, Samsung dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 120 triệu đến 130 triệu tấm nền OLED cho Apple trong năm nay. Trong khi con số này từ LG là 50 triệu chiếc.”

iphone-13-with-always-on-display-and-promotion-1.jpeg

Nguồn tin ngày hôm nay cũng lưu ý rằng, việc sản xuất màn hình cho loạt iPhone 2021 đã bắt đầu sớm hơn so với dòng iPhone 12 vào năm ngoái.

Đó là bởi vì iPhone 12 series đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 và Apple đã phải đối mặt với các vấn đề cung và cầu trong nhiều tháng.

Công ty Cupertino đang tìm cách tránh những vấn đề tương tự trong năm nay, mặc dù họ vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu chip trên toàn thế giới.

Như đã giải thích trước đây, việc Apple chuyển sang sử dụng công nghệ LTPO, màn hình iPhone 13 Pro series sẽ cung cấp tốc độ làm tươi 120Hz mà không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin. ProMotion là một tính năng của dòng iPad Pro kể từ năm 2017, nhưng thế hệ iPhone năm nay sẽ sử dụng tấm nền OLED cao cấp hơn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement