Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung, Apple và những rắc rối quanh con số 8

Số hóa

02/10/2017 01:26

Dường như cùng thời điểm, cả Samsung và Apple đều gặp vấn đề với con số 8 khi iPhone 8 Plus bị phát nổ với sự cố nghi ngờ do pin, trong khi Note 8 mới lên kệ vài ngày đã bị phàn nàn màn hình bị hở sáng.

Với iPhone 8 Plus, Apple dường như đã rút ngắn giai đoạn khi không giới thiệu thêm dòng 7s/7s Plus mà lên thẳng iPhone 8 trong ngày ra mắt vào 13/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Điều này được cộng đồng phản ánh là Apple đang đốt cháy giai đoạn và số 8 đã gây ác mộng cho hãng.

Ngày 1/10, tại Đài Loan, một người dùng cho biết pin của iPhone 8 Plus bỗng dưng phù lên và gây bung nắp màn hình. Sau đó một ngày, DigitalTrends cho biết đã ghi nhận trường hợp iPhone 8 Plus bị phát nổ gây hư hỏng đồ đạt với nguyên nhân xuất phát từ pin.

Hai trường hợp liên quan đến pin khi sạc bằng chính dây sạc chính hãng đã làm người dùng lo ngại bởi ám ảnh trước đó với dòng Note 7 của Samsung. Apple ngay lập tức đã điều tra nguyên nhân không chỉ với sản phẩm bị nổ mà còn chính các dòng iPhone khác, DigitalTrends dẫn thông báo Applecho biết.

Con số 8 khởi đầu đang không may mắn cho iPhone 8 Plus và Samsung Note 8.

Trong khi Apple đang tìm hiểu nguyên nhân về hiện tượng iPhone 8 Plus bị nổ thì Samsung cũng "gặp hạn"khi một số người dùng phản ánh rằng viền màn hình Galaxy Note 8 bị hở sáng.

Trong thông cáo của mình, Samsung cho rằng màn hình cong có đặc tính riêng biệt làm ánh sáng tỏa ra quanh phần viền sản phẩm do cấu trúc màn hình. Tình trạng tương tự cũng xảy ra cho các sản phẩm trước đó dùng màn hình cong. “Hiện tượng này xuất hiện không chỉ với các mẫu màu trắng do phản chiếu ánh sáng nhiều hơn", Samsung biện chứng.

Thứ nhất liên quan đến pin và hiện tượng iPhone 8 Plus phát nổ sẽ không chỉ làm sản phẩm hư hại mà còn gây tổn thương cho người dùng khi mang theo người. Trong khi đó, với "lỗi màn hình hở sáng" vốn trước đó đã có trên các dòng của Samsung như S7 Edge đã khiến tâm lý người dùng lo ngại, khi mà trước đó, sự cố Note 7 đã tiêu tốn của Samsung gần 6 tỷ USD để bồi thường.

Hai sự cố dù không lớn trong hàng trăm ngàn thiết bị được Samsung và Apple lên kệ, nhưng trên hết đó chính là những gì mà người dùng đã thấy với những sản phẩm được cho là "giá quá cao" và "đi tắt đón đường". Con số 8 khi đó dù nhỏ nhưng cũng làm người dùng lo ngại cho những gì mà họ tin tưởng vềhai thương hiệu hàng đầu thế giới này bởi trước đó, Samsung đã một lần vấp ngã, còn Apple cũng đã nghi nhận những lần sản phẩm iPhone bị lỗi kỹ thuật.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement