Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samco đề nghị bổ nhiệm lại 2 lãnh đạo chủ chốt đã để xảy ra hàng loạt sai phạm

Chính sách - Hạ tầng

15/11/2018 07:50

Ông Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Samco và ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Samco đề nghị bổ nhiệm lại dù để xảy ra nhiều sai phạm.

Ngày 13/11, Samco đã có văn bản số 976/SC-PC gửi UBND TP.HCM và Sở Nội vụ về tình hình quản lý điều hành doanh nghiệp. Theo đó, ông Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Samco và ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Samco đã hết thời hạn giữ chức vụ từ ngày 8/11, sau nhiệm kỳ 5 năm.

Trước đây UBND TP.HCM đã ra quyết định về việc bổ nhiệm viên chức quản lý doanh nghiệp Samco. Trong đó, ông Nguyễn Hồng Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Trần Quốc Toản giữ chức vụ Tổng giám đốc Samco. Thời hạn giữ chức vụ của hai lãnh đạo này là từ 8/11/2013 đến ngày 8/11/2018.

Sau đó, Samco gửi báo cáo đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM xem xét phê duyệt việc bổ nhiệm trên, bởi 2 người này là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý. Ông Hồng Anh và ông Toản được bổ nhiệm chức vụ trên với nhiệm kỳ 5 năm, từ ngày 8/11/2013 đến 8/11/2018.

Dính nhiều sai phạm trong thời gian quản lý Samco, 2 lãnh đạo chủ chốt vẫn được đề nghị bổ nhiệm lại.
Dính nhiều sai phạm trong thời gian quản lý Samco, 2 lãnh đạo chủ chốt vẫn được đề nghị bổ nhiệm lại.

Theo kết luận của Thanh tra TP.HCM, trong khoảng thời gian này, Samco và các công ty con đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như đem 5 cơ sở đất công đem đi cho thuê trái quy định, cho thuê cả cảng Phú Hữu trái chỉ đạo của TP.HCM, để tiền tỷ thất thoát khó hiểu tại Công ty TNHH Bến xe Miền Đông, định giá tài sản ở Cảng Bến Nghé chưa đúng...

Đó là chưa nói Samco chi hơn 118 tỷ đồng hợp tác cùng Công ty TNHH Mercedes Việt Nam xây dựng Nhà máy ôtô Thương mại Samco (SCV) tại huyện Củ Chi để sản xuất dòng xe thương mại 29 chỗ thương hiệu Fuso Rosa. Chỉ sau 2,5 năm hoạt động, nhà máy đã lỗ gần 55 tỉ đồng, tức mất khoảng 50% vốn đầu tư của Samco.

Hiện tại, UBND TP.HCM chưa có quyết định phê duyệt tái bổ nhiệm theo đề nghị trên của Samco. Do đó, Ban thường vụ Đảng ủy Samco đã họp và thống nhất tạm giao ông Lê Quang Định, Thành viên Hội đồng thành viên chuyên trách tạm thời thay mặt ký các văn bản thuộc chức trách nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Tạm giao ông Hồ Trọng Tiến, Phó Tổng giám đốc Samco tạm thời được quyền thay mặt người đại diện pháp luật của Samco, ký các văn bản liên quan đến hoạt động công ty và thực hiện các chức trách quyền hạn của Tổng giám đốc, kể từ ngày 9/11/2018.

Ông Hồ Trọng Tiến là Phó tổng giám đốc Samco phụ trách Nhà máy Ô tô Thương mại Samco (SCV). Đây là nhà máy được sinh ra để cùng hợp tác với Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam (MBV) nhằm sản xuất dòng xe khách 29 chỗ ngồi Fuso Rosa tại Khu công nghiệp Cơ khí Ô tô TPHCM. Thế nhưng, chỉ sau hơn 2 năm đưa vào sản xuất, kinh doanh thì nhà máy này đã thu lỗ 55 tỷ đồng.

Điều đáng nói là vị Phó tổng giám đốc có liên quan đến việc gây thất thoát cho Nhà nước gần 55 tỷ đồng lại không bị truy cứu trách nhiệm, lại còn được đề cử lên chức Tổng giám đốc tạm quyền cho Samco.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement