26/04/2017 06:40
Sacombank hoàn trả gần 95 triệu đồng cho khách hàng bị mất tiền trong tài khoản
Một ngày sau khi bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ ATM giả rút tiền, ông Hoàng Minh Tâm đến từ Hà Nội đã được Sacombank hoàn trả lại số tiền 94,9 triệu đồng.
Ngày 26/4, Sacombank phát đi thông báo cho hay, ngân hàng này đã hoàn trả số tiền 94,9 triệu đồng cho khách hàng Hoàng Minh Tâm tại Hà Nội sau khi xảy ra sự cố gian lận thẻ hơn một ngày trước.
Trước đó, vào khoảng 23h ngày 24/4 tài khoản của khách hàng Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM. Đến sáng 25/4, khách hàng mới phát hiện thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank.
Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sacombank đã nhanh chóng rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.
Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả. Vì vậy, Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/4. Đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với C50, Bộ Công an để điều tra.
Trước đó như chúng tôi đã thông tin, thẻ ATM vẫn trong ví và đang sống ở Hà Nội nhưng tài khoản của anh Tâm đã bị rút mất 94,9 triệu đồng trong đêm tại TP HCM. Anh Tâm đã dùng tài khoản thẻ ghi nợ của Sacombank khoảng bảy năm nay.
Vào khuya 24/4, tin nhắn báo giao dịch rút tiền liên tục được gửi đến điện thoại anh. Tuy nhiên đến sáng 25/4, anh Tâm mới xem điện thoại và phát hiện có các tin nhắn báo đã bị rút tổng số tiền hơn 94 triệu đồng. Cứ một giao dịch thành công là trừ 10 triệu đồng. 9 giao dịch trừ hết 90 triệu đồng, giao dịch cuối cùng do số dư còn 4,9 triệu nên đối tượng xấu rút luôn số tiền này.
Trước tình trạng tăng tội phạm trong lĩnh vực công nghệ cao ngày càng gia tăng, Sacombank khuyến cáo khách hàng trong quá trình sử dụng, không để lộ thông tin thẻ, không tiết lộ mật khẩu hay cho người khác mượn thẻ ngân hàng. Không đặt mật khẩu bằng các thông tin dễ đoán như ngày sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, biển số xe… để tránh tình trạng người khác nhặt được thẻ có thể lợi dụng lấy cắp tiền, đồng thời nên thường xuyên đổi mật khẩu thẻ.
Khi đi rút tiền, khách hàng nên kiểm tra ATM có bị gắn thiết bị lạ như đầu đọc cắm bên ngoài khe đọc thẻ hay không để tránh bị lấy cắp thông tin thẻ. Đồng thời, khách hàng cần cẩn trọng hơn khi giao dịch thanh toán trực tuyến, giám sát khi thanh toán trực tiếp bằng thẻ, luôn bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, sử dụng dịch vụ báo giao dịch tự động…
Advertisement