Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sắc hồng kiêu kỳ của đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Ảnh

25/01/2017 06:29

Những cánh hoa buông rủ nhẹ nhàng giống như hình ảnh vũ công ballet đang múa theo điệu nhạc làm mê hoặc du khách khi đặt chân khu Tâm Linh của Bà Nà Hills vào mùa xuân.
Đào chuông là một loài hoa quý hiếm, thuộc họ đỗ quyên, cây cao khoảng 4 -5m, hoa mọc tập trung ở đầu cành 5 - 6 bông, được bao bọc bởi nhiều lá non màu đỏ.
Sở dĩ đào chuông được ưu ái trao tặng cái tên ấn tượng như vậy là bởi hình dáng của hoa khi nở giống như những chùm chuông nhỏ treo lơ lửng đầu cành, rung rinh đón gió.
Để có thể thưởng ngoạn sắc hồng kiêu kỳ mà trong veo của đào chuông không dễ vì loại hoa này chỉ nở vào mùa xuân, từ tháng 1 tới tháng 3 hàng năm, xen kẽ giữa tầng cao ở các khu rừng nhiệt đới, nơi có khí hậu ẩm và se lạnh.
Trước đây, nếu muốn ngắm nhìn loài hoa này, người ta phải lặn lội vào rừng, tìm tới nơi núi cao, sương ẩm. Vậy nên, người Bà Nà đã biến cái thú ngắm đào chuông thành việc trong tầm tay, khi mang giống hoa này lên độ cao 1487 m của khu du lịch để nhân giống, trồng thành công. Đào chuông nở rộ tại khu Tâm Linh của Bà Nà Hills như một phần không thể thiếu để tạo nên nét tiên cảnh cho khu du lịch "ngàn mây" .
Sắc hồng đậm nhạt nhiều màu như ở chốn được mệnh danh tiên cảnh này khiến cho mùa xuân của mỗi du khách thêm ấn tượng và thú vị.
Người đến Bà Nà vui trong sắc xuân rạng rỡ của muôn vàn loài hoa như cẩm tú cầu, lavender, thanh anh... vẫn không thể quên được bóng dáng của hoa đào chuông. Những cánh hoa buông rủ nhẹ nhàng giống như hình ảnh vũ công ballet đang múa theo điệu nhạc "công chúa ngủ trong rừng" nổi tiếng của Tchaikovsky mang đến một không gian Bà Nà lãng mạn mà thanh tao.
Mỗi năm khi Tết đến xuân về, nhiều du khách lại hẹn đến Bà Nà xem loài hoa đơn sắc đào chuông nở như một thú chơi thanh tao dịp đầu năm mới.
Theo HƯNG THỊNH (Ngôi sao)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement