Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sabeco miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính

Doanh nghiệp

20/09/2021 18:16

Sabeco sẽ miễn nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính đối với ông Teo Hong Keng.

Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) vừa thông báo bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và các phòng ban hỗ trợ đối với ông Koo Liang Kwee thay cho ông Teo Hong Keng kể từ ngày 1/10.

Ông Teo Hong Keng sinh năm 1972, quốc tịch Singapore, được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Sabeco từ ngày 9/5/2018. Ông đã làm việc hơn 17 năm với Asia PacifcBreweries/Heineken và giữ nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau như Giám đốc Tài chính của Heineken Malaysia, Giám đốc Tài chính của APB Singapore, Giám đốc Tài chính của Cambodia Brewery Limited và Tiger Export Pte Ltd, Thành viên HĐQT các công ty con của Heineken Malaysia…

i-ndh-vn_mr-hong-keng38-5908-1632130260(1).jpg
Ông Teo Hong Keng giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và các phòng ban hỗ trợ từ năm 2018. Ảnh: Sabeco

Trước đó vào cuối tháng 2, Sabeco cũng miễn nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc với ông Hoàng Đạo Hiệp. Công ty cũng bổ nhiệm bà Venus Teoh Kim Wei giữ vị trí Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 1/4.

Như vậy, tính đến nay, Ban điều hành doanh nghiệp này có 5 thành viên, trong đó duy nhất ông Lâm Du An - Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật và sản xuất là nhân sự người Việt Nam. Các nhân sự còn lại trong Ban điều hành đều là người nước ngoài, trong đó Tổng giám đốc Neo Gim Siong Bennett và hai Phó tổng giám đốc là ông Teo Hong Keng và Ng Kuan Ngee Melvyn đều có liên quan tới Tập đoàn ThaiBev của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi. 

Ban quản trị tại Sabeco hiện với 9 thành viên, cũng bao gồm 3 nhân sự của ThaiBev là Chủ tịch HĐQT Koh Poh Tiong cùng hai Thành viên HĐQT Michael Chye Hin Fah và Pramoad Phornprapha.

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi chính thức đầu tư vào Sabeco thông qua pháp nhân Công ty TNHH Vietnam Beverage từ cuối năm 2017 khi chi hơn 109.000 tỷ đồng để mua lại 53,59% cổ phần Sabeco do Nhà nước đấu giá. Kể từ đó đến nay, các nhân sự cấp cao của ThaiBev được đề cử vào Ban quản trị và điều hành Sabeco cùng các công ty thành viên. 

Trên thị trường, giá cổ phiếu SAB liên tục giảm sút từ mức 190.000 đồng/cp đầu năm về còn 158.300 đồng/cp kết phiên 20/9. Như vậy, khoản đầu tư của Thaibev vào cuối năm 2017 đến nay đã "bốc hơi" phân nửa giá trị.

sab-png-6170-1632130260.png
Ảnh: Tradingview
THẢO ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement