Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sa thải nhân viên tố cáo công ty vi phạm việc chống dịch COVID-19, cổ phiếu của Top Clove lập tức giảm 5,7%

Cổ phiếu của Top Glove giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do công ty đã sa thải nhân viên liên quan đến vụ bùng phát dịch COVID-19 tại nhà máy.

Hãng Reuters đưa tin, nhân viên của Top Glove ở Malaysia đã bị sa thải vào tháng 9 vì đã chia sẻ hình ảnh của công ty. Bức ảnh cho thấy hàng chục công nhân xếp hàng để được kiểm tra thân nhiệt trước khi bắt đầu ca làm đêm, tuy nhiên khoảng cách đứng của nhân viên cách nhau chưa đầy 1m. 

Mặc dù công ty đã yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang và găng tay, nhưng người tố giác và 5 công nhân khác nói với phóng viên Reuters rằng việc thực hiện giãn cách không được đảm bảo cả trong và ngoài khu vực nhà máy. 

Nhà chức trách cho biết, vào ngày 1/12, khu phức hợp nhà máy và khu nhà ở công nhân của Top Glove ở Klang đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất Malaysia với hơn 5.000 ca nhiễm. Theo đó, công ty xác nhận hôm 9/12 có 5.147 công nhân tại các nhà máy Klang xét nghiệm cho dương tính với COVID-19. Con số này cao gấp đôi so với số ca nhiễm mà Top Glove báo cáo vào cuối tháng 11 là 2.453 ca. 

Một nhân viên của  Top Glove ở Malaysia  đã bị sa thải vì chia sẻ những bức ảnh chụp cảnh công nhân đang chen chúc vào nhà máy làm việc, không giữ khoảng cách và biện pháp phòng chống COVID-19. ẢNH: AFP.
Một nhân viên của Top Glove ở Malaysia đã bị sa thải vì chia sẻ những bức ảnh chụp cảnh công nhân đang chen chúc vào nhà máy làm việc, không giữ khoảng cách và biện pháp phòng chống COVID-19. ẢNH: AFP.

Ghi nhận chỉ số trên thị trường chứng khoán lúc 9h57 ngày 14/12, tính theo giá trị đồng đô la Singapore, chỉ số giao dịch của Top Glove đã giảm tới 5,7%, dao động từ 0,13-2,15 đô la. Trong khi trước đó, vào ngày 9/10, giao dịch cuối cùng khi đóng cửa dừng lại ở mức 2,13 đô la.

Mới đây, trong một cuộc họp báo cáo quý đầu tiên ngày 9/12, Top Glove cho biết, họ đang có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào lao động nước ngoài và tuyển dụng thêm người dân địa phương. Cụ thể, trong năm 2021, họ đặt mục tiêu tuyển dụng 9.000 nhân viên mới bao gồm 7.000 nhân viên có kinh nghiệm và 2.000 thực tập sinh. Trong số những công nhân mới được thuê có kinh nghiệm có đến 4.500 người sẽ là người dân địa phương, chiếm 64,3% tổng số.

Công nhân chen chúc nhau rời nhà máy Top Glove sau khi tan ca ở Klang, Malaysia vào ngày 7/12. Ảnh: Reuters.
Công nhân chen chúc nhau rời nhà máy Top Glove sau khi tan ca ở Klang, Malaysia vào ngày 7/12. Ảnh: Reuters.

Với bối cảnh dịch bùng phát tại nhà máy Top Glove, chính phủ Malaysia cho biết, họ sẽ tạm thời đóng cửa theo từng giai đoạn tại 28 cơ sở sản xuất của công ty ở Klang để sàng lọc và kiểm dịch công nhân. Đồng thời, cơ quan chính quyền của nước này cũng đã tiến hành 19 vụ điều tra đối với 6 công ty con của Top Glove về các sai phạm liên quan đến ký túc xá của công nhân.

Trong số những vụ khởi kiện, Top Glove vi phạm quy định tiêu chuẩn lao động về nhà ở cho công nhân. Nếu bị kết tội, công ty có thể phải nộp phạt 16.437 đô la cho mỗi hành vi vi phạm.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement