Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Du lịch & Ẩm thực

11/07/2020 07:32

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, châu Á đến nay có rất nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên đặc sắc mới được khám phá gần đây.

Châu Á được hình thành bởi 40 quốc gia và các quốc gia ở đây sở hữu tất cả mọi thứ, từ các hòn đảo đến các đô thị lớn. Và nó chính là nơi để bạn tận hưởng thiên nhiên, phiêu lưu, khám phá về lịch sử cổ đại, văn hóa và nhiều điều kỳ lạ, thú vị hơn nữa. 

Trong khi những nơi phổ biến nhất như Tokyo, Bangkok và Bali thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, thì vẫn còn có vô địa điểm khác thuộc châu Á để bạn có thể đến khám phá. Những điểm đến được liệt kê trong bài viết này hứa hẹn sẽ là là một trong những địa điểm hàng đầu châu Á do trang du lịch Trips to Discover bình chọn.

Gifu - Nhật Bản

Gifu là một quận có địa hình cao nằm ở miền trung Nhật Bản. Mặc dù chỉ cách Tokyo vài giờ đi tàu từ trung tâm, nhưng nó vẫn còn khá hoang sơ với những dòng sông và dòng suối màu ngọc lam, những ngọn núi màu ngọc lục bảo và những thị trấn nhỏ như Gujo.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Đến đây bạn sẽ chiêm nghiệm được truyền thống và lối sống vẫn không hề thay đổi, cũng như lịch sử từ thời xa xưa ngay hiện tại. Nơi đây cũng được biết đến với tên gọi là quê hương của Sekigahara, nơi xảy ra một trận chiến ác liệt trong lịch sử Nhật Bản, ghi dấu cột mốc dành lại thống nhất của người dân Nhật Bản.

Đến đây, du khách có thể khám phá lịch sử cùng với các lâu đài trên đỉnh núi, các tòa nhà gỗ cũ với mái tranh nguyên bản, những con đường rải sỏi đầy chất thiên nhiên, nhà máy rượu sake và các cửa hàng bán đồ thủ công địa phương.

Sarawak - Borneo, Malaysia

Sarawak là một tiểu bang của Malaysia, nơi sở hữu những khu rừng nhiệt đới rậm rạp và nhiều công viên quốc gia. Đây được xem  là ngôi nhà của những địa danh ấn tượng từ thế kỷ XIX như cung điện cũ của White Rajahs và Fort Margherita, được xây dựng để ngăn chặn cướp biển. 

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Du khách có thể làm mọi thứ như ngắm nhìn các loại động vật hoạt dã một cách tự nhiên nhất. Du khách có thể đến thăm Làng văn hóa Sarawak, nơi chứa đựng nền văn hóa địa phương và lối sống của các dân tộc thông qua các bản sao, chương trình và biểu diễn của người dân tộc tại đây. 

Khoảng 150 người sống trong làng và thể hiện các hoạt động truyền thống hàng ngày cho những du khách chiêm ngưỡng, trải nghiệm nghệ thuật và đồ thủ công, trò chơi và những món ăn truyền thống được nấu từ các dân tộc thiểu số.

Bagan - Myanmar

Thành phố Phật giáo cổ xưa Bagan nằm bên bờ sông Ayeyarwady ở Myanmar, một đại điểm mà hiếm có ai đến thăm, nhưng đến nay địa điểm này đã được đưa vào danh sách những địa điểm tham quan du lịch có lượng khách du lịch đến nhiều nhất trong những năm gần đây. 

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Old Bagan là một địa điểm khảo cổ với hơn 2.000 di tích Phật giáo nằm trên cao nguyên. Nó bao gồm nhiều cảnh sắc thiên nhiên, di tích lịch sử thời xa xưa như những ngọn núi bạc ở phía xa, đền thờ và các ngôi tượng khác được xây dựng bởi các vị vua, mọc lên từ cao nguyên.

Các trang web được UNESCO liệt kê trưng bày các bức chạm khắc, tượng phật và các bức bích họa được phục hồi đẹp mắt. Khu vực thị trấn chính bao gồm địa điểm đáng để khám phá như chợ Mani-Sithu, một khu chợ điển hình của Miến Điện với các sản phẩm, hàng dệt, thức ăn đường phố và đồ lưu niệm như đồ gỗ và đồ sơn mài.

Đảo Sumba - Indonesia

Đảo Sumba là địa điểm chưa được nhiều người biết đến, nhưng một số người cho rằng, địa điểm mới được khám phá này có thể trở thành đảo Bali tiếp theo, vì vậy bạn nên khám phá điểm độc đáo này một cách thoải mái trước khi chen lấn với nhiều người. 

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Một nơi đẹp mê hồn và tạo ấn tượng khó phai cho du khách bởi các bãi biển cát trắng hoang sơ gặp những con sóng màu ngọc lam sẽ khiến du khách muốn lướt sóng, lặn ngắm san hô và động vật đại dương. Không những thế những thác nước như thác Tanggedu tràn vào những thác nước nhỏ vô cùng đẹp với màu nước xanh rực rỡ.

Văn hóa làng truyền thống được bảo tồn tốt ở Tây Sumba, nơi những ngôi nhà truyền thống được tập trung trên đỉnh đồi bao quanh những ngôi mộ đá rộng lớn của tổ tiên.

Ella, Sri Lanka

Nằm ở vùng cao nguyên trung tâm của Sri Lanka, Ella là một thị trấn nhỏ trên núi với cảnh quan tuyệt đẹp, khu trung tâm của vùng nông thôn thanh bình, tận hưởng khí hậu mát mẻ ở độ cao hoàn hảo, với những ngọn đồi phủ sương, đồn điền trà và thác nước. 

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Đây sẽ là địa điểm khiến nhiều người muốn đi bộ trên những con đường mòn tuyệt đẹp và nơi đây cũng đóng vai trò từ điểm khởi đầu hoặc điểm cuối của tuyến đường tàu Kandy-Ella nổi tiếng, được nhiều người đánh giá là chuyến tàu đẹp nhất thế giới. Hình ảnh chiếc cầu Nine Arches cũng sẽ là một trong những điểm đẹp nhất, khiến nhiều người phải chờ đi tàu để ngắm nhìn khung cảnh và không thể nào không lưu lại những khoảnh khắc khi đi qua chiếc cầu này.

Nusa Lembongan - Indonesia

Nusa Lembongan cũng là một hòn đảo ít người biết đến tại Indonesia, hòn đảo này nằm cách đảo Bali chỉ 30 phút đi thuyền, nhưng lại là một địa điểm lý tưởng khi kết nối sự nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại với thiên nhiên.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Nusa Lembongan là một phần của một nhóm gồm ba hòn đảo tạo nên quận Nusa Penida bao gồm những bãi biển cát trắng nguyên sơ với làn nước trong xanh như pha lê, là nơi để bạn có thể trải nghiệm lặn và lướt sóng đẳng cấp thế giới. Bạn có thể có khoảng thời gian tuyệt vời tại Devil (Vách nước mắt), nhìn những con sóng xô đổ chống lại sự hình thành vách đá đầy kịch tính. Nó là điểm tốt nhất để ngắm hoàng hôn, cũng như khám phá thủy triều.

Đảo Belitung, Indonesia

Dreamy Belitung là một hòn đảo thiên đường bí mật ở Indonesia khi nơi đây sở hữu những bãi biển hoàn hảo với nước biển trong vắt đến khó tin và là địa điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô, hay chèo thuyền kayak.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Cách trung tâm đảo với 10 phút di chuyển, bạn sẽ thấy được một hình ảnh thiên nhiên tuyệt vời khác là hồ Kaolin, hòn đảo được tô điểm từ những tảng đá nhuộm màu xanh và đá sa thạch trắng mang đến sự tương phản nổi bật khiến nó tương tự như là một miệng núi lửa. Nếu tiếp tục đi bộ bạn sẽ tìm thấy hai tảng đá granit khổng lồ có tên là Batu Baginde và rất nhiều quán ăn gia đình gọi là warungs phục vụ tất cả các loại hải sản và các món ngon địa phương.

Sapa - Việt Nam

Một trong những địa điểm du lịch đáng để ghé thăm khi đến du lịch tại Việt Nam, Sapa nằm ở phía bắc xa, được bao quanh bởi vẻ đẹp ấn tượng với những cánh đồng lúa nổi tiếng.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020
ST_Vietnam

Đảo Okinawa -  Nhật Bản

Sapa nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn và là nơi tuyệt vời để đi bộ hoặc đi xe đạp leo núi sẽ đưa bạn qua những thác nước tuyệt đẹp, qua những cánh đồng lúa và xung quanh những ngôi làng miền núi quyến rũ của các gia đình nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống tuyệt vời. Khi bạn đi đến các ngôi làng, bạn có thể thấy những món đồ này được sản xuất và bạn sẽ muốn mua tất cả mọi tại đây để làm quà lưu niệm.

Thành phố Okinawa là cửa ngõ đến một thiên đường nhiệt đới tuyệt vời ở Nhật Bản, thiên đường này được gọi là quần đảo Okinawa. Trong khi các hòn đảo từ lâu đã được người Nhật biết đến, thì đến nay du khách quốc tế mới bắt đầu khám phá những khu rừng rậm rạp, bãi biển cát trắng và ẩm thực hấp dẫn tại đảo Okinawa. Quần đảo bao gồm khoảng hai chục hòn đảo trải rộng xung quanh đảo lớn Okinawa.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng thời tiết dễ chịu quanh năm sau cuộc sống xô bồ nơi thành phố nhộn nhịp. Hòn đảo chính là nơi có hàng loạt khu nghỉ dưỡng và thu hút khá đông khách du lịch, những người tìm kiếm thiên nhiên sẽ cảm thấy tuyệt vời và không hối tiếc khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên tĩnh và sự đa dạng của những hòn đảo nhỏ hơn như Ishigaki.

Hoh Xil - Tây Tạng

Hoh Xil là nơi có Khu bảo tồn thiên nhiên mang tên tương tự Hoh Xil nổi tiếng. Đây được xem một trong những nơi tốt nhất thế giới với những hồ nước trong vắt phản chiếu bầu trời xanh vô tận, những ngọn núi phủ tuyết, đồng cỏ rộng lớn và động vật hoang dã phong phú.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Khu vực rộng lớn bao gồm các dãy núi cao và thảo nguyên dày đặc này nằm ở độ cao 14.763 feet so với mực nước biển với điều kiện địa lý và khí hậu độc đáo đã nuôi dưỡng đa dạng sinh học độc đáo. Hơn một phần ba các loài thực vật và tất cả các động vật có vú ăn cỏ, là loài đặc hữu của cao nguyên, bao gồm cả linh dương Tây Tạng đang bị đe dọa.

Champasak - Lào

Tỉnh Champasak của Lào là nơi có một số hòn đảo, rừng rậm và thác nước nổi bật nhất tại Lào. Đây được xem là một viên đá quý, ẩn giấu ở Đông Nam Á giáp Campuchia và Thái Lan, nó cũng là ngôi nhà của Wat Phou với những di tích đền thờ có trước đền Angkor nổi tiếng thế giới tại Campuchia.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Tại Si Phan Don, có rất nhiều hòn đảo nhỏ giống như những tảng đá tạo ra thác nước và thác ghềnh nơi bạn có thể ngắm nhìn cá heo nước ngọt Irrawaddy, một loại cá đang bị đe dọa tuyệt chủng. Tại đây, bạn có thể bơi trong các hồ bơi bên dưới thác nước, tìm hiểu về văn hóa làng địa phương và nhiều hơn nữa các hoạt động đặc sắc khác.

Koh Kood - Thái Lan

Koh Kood là một địa điểm thiên đường gần như hoang sơ ở Thái Lan, nơi sở hữu một số bãi biển đẹp nhất thế giới. Chỉ cách Bangkok 5 giờ là bạn có thể đến ngay địa điểm này. Koh Kood có hơn một chục bãi biển hoang sơ, tất cả được hình thành bởi dòng nước màu ngọc lam trong vắt giống như Maldives.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Khi di chuyển đến các khu rừng bạn sẽ khám phá được nhiều thác nước ấn tượng. Nơi đây cũng còn khá nhiều những địa điểm vắng vẻ và chưa được khám phá tạo cho bạn một chuyến phiêu lưu thực sự. Không giống như người hàng xóm Ko Chang, một hòn đảo lớn tại Thái Lan, vì nơi đây vô cùng yên tĩnh, đây là nơi đến lý tưởng không có gì ngoài việc thưởng thức phong cảnh.

Đảo Shōdoshima - Nhật Bản

Hòn đảo xinh đẹp ở Nhật Bản mang tên Seto Inland Sea này là nơi khá nổi tiếng với kỹ thuật trồng ô liu thành công. Ở bờ biển phía nam, ô liu mọc ở các sườn đồi và tạo thành một khu Vườn Ô liu Shōdoshima. Nó cũng được biết đến với những bãi biển bình dị, những chú khỉ hoang dã và một phiên bản thu nhỏ của cuộc hành hương Shikoku 88 ngôi đền. 

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Ngay sát bờ biển phía nam, một con đường mòn gồm ba hòn đảo nhỏ nhìn ra bờ biển, với những con sóng nhẹ nhàng vỗ vào hai bên bờ cát, nó nối đảo với đất liền từ đó tạo ra một con đường với tên gọi là Đường Angel, đặc biệt đây sẽ là địa điểm xuất sắc để bạn ngắm nhìn phong cảnh tuyệt dịu vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Ninh Bình - Việt Nam

Nằm về phía đông nam của Hà Nội, Ninh Bình đẹp như một bức tranh vẽ xuất sắc, nhưng đây vẫn là địa điểm ít người biết đến hơn so với người chị em của nó ở phía đông bắc, Vịnh Hạ Long. Ninh Bình tự hào vì có hàng trăm tảng đá vôi nguyên khối đứng đầu bởi những cây xanh rực rỡ mọc lên từ mặt đất, nằm rải rác trong thành phố với những dòng sông chảy qua.

Sa Pa và Ninh Bình vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 2020

Tại Tràng An, bạn có thể nhờ một người bán hàng rong đưa bạn qua một số hang động trên núi đá vôi. Tại đây, có rất nhiều chùa nổi tiếng bao gồm chùa Bái Đính và chùa Bích Động được xây dựng trong một hang động. Chùa Bái Đính là trung tâm Phật giáo của Việt Nam và là chùa lớn nhất Đông Nam Á.

 
TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement