Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Roman Abramovich nghi bị đầu độc sau cuộc đàm phán hòa bình ở Ukraina

Kinh tế thế giới

29/03/2022 08:27

Tờ Wall Street Journal hôm thứ Hai đưa tin tỷ phú người Nga Roman Abramovich và các nhà đàm phán hòa bình Ukraina mắc các triệu chứng nghi nhiễm độc hồi đầu tháng sau cuộc họp ở Kyiv.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, Abramovich đã chấp nhận yêu cầu của Ukraina để giúp đàm phán chấm dứt cuộc tấn công của Nga vào nước này và ít nhất hai thành viên cấp cao của đội Ukraina đã bị ảnh hưởng.

Các triệu chứng của họ bao gồm mắt đỏ, chảy nước mắt liên tục và đau, da mặt và tay bị bong tróc, báo cáo của Wall Street Journal cho biết thêm.

2022-03-24t145243z_1721885595_rc229t9ke46r_rtrmadp_3_ukraine-crisis-russia-abramovich-sixteen_nine.jpg
Roman Abramovich trên khán đài. Ảnh: Reuters

Trang web Bellingcat điều tra ra rằng liều lượng độc tố và loại chất độc có thể được sử dụng để đầu độc 3 người này không đủ để gây ra cái chết cho họ mà chỉ mang ý nghĩa “hù dọa” các nạn nhân.

Trang web Bellingcat còn cho hay, Roman Abramovich, cùng một doanh nhân Nga khác và nghị sĩ Ukraine Rustem Umerov đã tham gia vào các cuộc đàm phán kéo dài đến khoảng 22h ngày 3/3.

Bộ ba này đã không ăn gì ngoại trừ sô-cô-la và uống nước trong vài giờ trước khi các triệu chứng họ bị ngộ độc xuất hiện.

Vào ngày 4/3, Abramovich, Umerov và một nhà đàm phán khác đã lái xe từ Kyiv đến Lviv (miền tây Ukraina) khi đang trên đường đến Ba Lan, trước khi tiếp tục bay sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để đàm phán.

Sức khỏe của Abramovich và các nhà đàm phán Ukraina, bao gồm cả nhà lập pháp người Tatar ở Crimea Rustem Umerov, hiện đã được cải thiện và tính mạng của họ không gặp nguy hiểm, Wall Street Journal đưa tin.

Điện Kremlin cho biết Abramovich đã đóng một vai trò đầu tiên trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina nhưng tiến trình này hiện nằm trong tay các nhóm đàm phán của hai bên.

Về phần Chelsea, sau khi Roman Abramovich bị chính phủ Anh đóng băng tài sản và ban tổ chức Premier League bãi nhiệm chức vụ ông chủ “The Blues” của vị tài phiệt người Nga, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang trong quá trình được rao bán.

Quá trình mua bán Chelsea vẫn đang diễn ra khá căng thẳng và khó lường sau khi “The Blues” rơi vào tình trạng bị đóng băng vì những lệnh trừng phạt dành cho tỷ phú Roman Abramovich.

Theo tờ Daily Mail, Chelsea đã gút danh sách 4 ứng viên bước vào cuộc chạy đua quyết định để giành quyền sở hữu “The Blues” khi CLB này được rao bán với giá tới 3 tỷ bảng.

4-dai-gia-tranh-quyen-mua-chelsea-ai-sang-cua-nhat-thay-abramovich-che-3-1648381099-744-width740height546.jpg
Todd Boehly và tập đoàn tài chính của mình đang cạnh tranh để sở hữu "The Blues".

Trong số này, tập đoàn do tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã nhận được thông báo chính thức từ ngân hàng thương mại Raine (đơn vị đóng vai trò tư vấn cho Chelsea về quá trình sang tên đổi chủ) về việc họ đã lọt vào danh sách rút gọn các nhà thầu được ưu tiên tham gia thương vụ này.

Ứng cử viên thứ 2 cạnh tranh vị trí chủ sở hữu mới của Chelsea là liên minh do Sir Martin Broughton và Lord Coe đứng đầu, phần lớn nguồn lực tài chính của liên minh này do các cổ đông David Blitzer cùng Josh Harris của CLB Crystal Palace hậu thuẫn.

Ứng cử viên thứ 3 có thể trở thành người chủ mới của Chelsea là gia đình Ricketts, một gia tộc giàu có ở Mỹ. Cái tên cuối cùng lọt vào “vòng chung kết” đấu thầu sở hữu đội ĐKVĐ Champions League là Stephen Pagliuca, chủ sở hữu CLB Boston Celtics của giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) kiêm chủ tịch tập đoàn Bain Capital.

Trong số 4 ứng viên tranh làm ông chủ mới của Chelsea, gia đình Ricketts đang có phần thất thế khi họ đang bị dư luận chỉ trích dữ dội vì tư tưởng phân biệt chủng tộc và bài xích đạo Hồi sau khi một loạt email rò rỉ những phát ngôn hận thù của Joe Ricketts, người đứng đầu gia đình này.

Tuy nhiên đại diện của gia đình Ricketts vẫn tuyên bố họ đã tiến hành bước tiếp theo của quá trình tranh quyền mua đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong khi đó theo tờ Daily Mail, liên minh của Todd Boehly - chủ sở hữu của đội bóng chày Mỹ Los Angeles Dodgers đứng đầu, và tỷ phú người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss lẫn doanh nhân người Anh Jonathan Goldstein được xem là một trong 2 ứng viên sáng giá nhất để mua lại Chelsea, bên cạnh liên minh Broughton và Coe.

Về liên minh Boughton và Coe, dư luận vẫn còn chưa rõ việc nắm giữ cổ phần của Blitzer và Harris tại Crystal Palace sẽ có tác động như thế nào bởi họ sẽ phải thoái bớt quyền sở hữu tại đội chủ sân Selhurst Park để tránh xung đột lợi ích. Đây có thể là một quá trình kéo dài thay vì có thể xong xuôi trong một sớm một chiều.

Các nguồn tin nội bộ đáng tin cậy cung cấp cho tờ Daily Mail cho hay, phía nhà tài phiệt Mỹ Todd Boehly chỉ đồng ý chi ra 2,5 tỷ bảng để mua Chelsea (ít hơn nửa tỷ bảng so với con số mà Roman Abramovich từng rao bán). Trong khi đó, giá thầu của phía tập đoàn do Broughton và Coe đứng đầu thậm chí còn thấp hơn thế.

Về phần mình, Stephen Pagliuca có tài sản cá nhân ít hơn rất nhiều, vào khoảng 3 tỷ bảng, nhưng vị doanh nhân 67 tuổi tin rằng thông qua kênh đầu tư Bain Capital, ông có thể cạnh tranh sòng phẳng trong việc mua lại Chelsea.

Tuy nhiên Pagliuca sở hữu 55% cổ phần của CLB Atalanta ở Serie A, và điều này có thể tạo ra vấn đề với số tiền hỏi mua Chelsea theo quy định của UEFA. Giá thầu của Pagliuca không được thông báo rộng rãi như ba ứng viên còn lại, nhưng vị tỷ phú người Mỹ này đã đưa ra lời đề nghị trước thời hạn vào tuần trước.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement