Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rolls-Royce thiết kế động cơ cho taxi bay ở vận tốc 400km/h

Thị trường

16/07/2018 08:36

Hãng sản xuất động cơ phản lực Anh Rolls-Royce đã thiết kế động cơ đẩy cho 1 chiếc taxi bay, với dự kiến tham gia thị trường vào đầu thập kỷ tới.

Hãng sản xuất động cơ phản lực Anh Rolls-Royce đã thiết kế một hệ thống lực đẩy cho một mẫu taxi bay. Hãng cũng bắt đầu tìm kiếm đối tác để phát triển dự án có thể đưa sản phẩm này vào bầu trời ngay đầu thập kỷ tới, theo Reuters.

Rolls-Royce thiết kế động cơ cho taxi bay ở vận tốc 400km/h

Rolls-Royce cho biết, chiếc taxi bay có khả năng mang theo từ 4 - 5 người, di chuyển với tốc độ lên đến khoảng 400 km/h và hoạt động liên tục trên quãng đường khoảng khoảng 800 km. Một loạt công ty sản xuất động cơ cho máy bay, trực thăng và tàu... tham gia phát triển taxi bay. Rolls-Royce hy vọng phương tiện mới có thể cách mạng hóa cách mọi người du lịch.

Thiết kế của Rolls-Royce được trưng bày dưới dạng mô hình kỹ thuật số tại Farnborough Airshow, bắt đầu vào hôm nay (16/7). Hãng đang tìm kiếm đối tác để hoàn thiện hệ thống điện nhằm sớm thương mại hóa dự án.

Theo thiết kế ban đầu, taxi bay của Rolls-Royce sử dụng công nghệ tạo nguồn điện bằng tuabin khí M250 của hãng để cấp điện cho 6 động cơ đẩy được thiết kế đặc biệt. Với thiết kế này, taxi bay không cần dừng tại các trạm mặt đất để sạc lại pin. Nó có thể sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có ở các sân bay, bao gồm sân bay trực thăng.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement