Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rolls Royce sẽ cắt giảm 15% nhân sự toàn cầu

Doanh nghiệp

02/05/2020 14:33

Nhà sản xuất động cơ máy bay đến từ Anh Rolls-Royce, đang xem xét cắt giảm 15% tổng số nhân sự của mình, một nguồn tin nói với Reuters.

Hiện tại, có rất nhiều khách hàng của hãng này đã cắt giảm các đơn đặt hàng và hầu hết các hãng hàng không đã dừng bay trong bối cảnh đại dịch COVID-19, ảnh hưởng đến thu nhập của công ty, khiến choi việc sử dụng động cơ của hãng bị giảm.

Quy mô sa thải đã được đề cập trong nội bộ Rolls-Royce bởi quản lý cấp cao, tuy nhiên chưa đi đến quyết định cuối cùng và còn nhiều điều cần phải đàm phán, nguồn tin cho biết thêm.

Hiện tại, Rolls-Royce đang cung cấp động cơ máy bay cho các dòng máy bay thân rộng như Airbus A330, A340, A350 và A380, cũng như Boeing 777 và 787 Dreamliner. Hai hãng này sẽ trả tiền cho Rolls-Royce theo thời gian mà các động cơ của Rolls-Royce hoạt động.

  Rolls-Royce Holdings đang xem xét cắt giảm tới 15% lực lượng lao động của mình trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Rolls-Royce Holdings đang xem xét cắt giảm tới 15% lực lượng lao động của mình trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Trước đó, theo thời báo Financial Times (FT), Rolls-Royce chuẩn bị cắt giảm khoảng 8.000 nhân sự trên tổng số 52.000 nhân sự của mình. Tuy nhiên việc công bố thông tin cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối tháng 5 này, tờ FT đưa tin thêm.

Tháng trước, Rolls-Royce đã giảm mục tiêu doanh số năm nay và dừng chi cổ tức, với mục đích củng cố tài chính của mình để đối phó với sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

CEO Rolls-Royce Warren East cho biết vào tháng 4 Rolls-Royce sẽ xem xét cắt giảm chi tiêu tiền mặt, bao gồm chi phí tiền lương trong lực lượng lao động toàn cầu của mình ít nhất 10% trong năm nay.

FT cho biết quy mô cắt giảm việc làm lần này có thể lớn hơn trong đợt 9/11 khi hãng này cắt giảm 5.000 nhân viên.

Rolls Royce sẽ cắt giảm 15% nhân sự toàn cầu

Theo báo cáo, dự kiến ​​trong các hoạt động của Rolls-Royce tại Singapore và Đức, cũng như lực lượng lao động hàng không dân dụng của Anh dự kiến ​​sẽ chịu tác động lớn các cắt giảm trên.

Rolls-Royce cho biết đang thiết lập để trở thành hãng xe đầu tiên ở Anh khởi động lại sản xuất đầy đủ sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, các nhân viên trở lại vào 3/5, sớm hơn một ngày so với Aston Martin. "Một nửa lực lượng lao động sẽ trở lại làm việc tại các dây chuyền sản xuất các mẫu Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan độc quyền của mình", CEO Warren East cho biết. Ngoài ra, các nhân viên như tiếp thị và bán hàng sẽ tiếp tục làm việc tại nhà.

Nguôn: Dailymail

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement