17/02/2017 10:47
Rời khỏi "ông bầu" Quang Huy, Sơn Tùng đã tạo được điều kì tích gì?
Sơn Tùng liên tục tạo nhiều thành tích xuất sắc hơn nhiều người nghĩ sau khi rời khỏi vòng tay ông bầu Quang Huy.
Ông bầu Quang Huy là một trong những ông bầu mát tay nhất của showbiz Việt khi đào tạo ra hàng loạt ca sĩ từng làm mưa làm gió trong làng giải trí như: Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, nhóm HAT, nhóm WeBoys...
Thế nhưng, sau khi các ca sĩ này "xuất nôi" thì lại không tao nhiều thành công như mong đợi. Chính vì thế, khi gà cưngSơn Tùngtuyên bố ra riêng cũng khiến nhiều người lo lắng. Không thể phủ nhận trong suốt thời gian hợp tác cùng nhau, Sơn Tùng và Quang Huy đã tạo nên nhiều thành công thú vị.
Mối quan hệ của họ vẫn tốt đẹp. Hai tháng sau khi rời khỏi công ty quản lý của ông bầu Quang Huy, Sơn Tùng như phá vỡ lời nguyền. Anh làm nên nhiều điều kì diệu.
Một hình ảnh mới, một hướng đi mới
Vào tháng 12/2016, Sơn Tùng chia tay ông bầu Quang Huy để ra riêng kèm lời hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn trong năm mới. Trong vòng hai tháng đầu năm 2017, nam ca sĩ liên tục phát hành 2 MV. Cả hai sản phẩm này đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt về chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh.
Ở MV Lạc trôi, Sơn Tùng lần đầu tiên thực hiện MV cổ trang. Vẫn có những tranh cãi về trang phục, hình tượng của nam ca sĩ trong sản phẩm này nhưng bối cảnh, góc máy… đều được chăm chút khá tốt.
Tiếp đến là "Nơi này có anh" được trình làng đúng dịp Valentine, Sơn Tùng và ê-kíp lựa chọn Hàn Quốc là nơi thực hiện các cảnh quay. Hiệu quả đem lại là một sản phẩm đúng tinh thần ngày lễ tình nhân với ngoại cảnh thơ mộng, lãng mạn nhất.
Sơn Tùng đang có được sự bắt tay của những nhà sản xuất, nhạc sĩ phối khí trẻ, có phong cách âm nhạc văn minh và nắm được xu hướng thị hiếu như Triple D hay Khắc Hưng. Điều này giúp nam ca sĩ mang đến nhiều màu sắc âm nhạc hơn cho khán giả thay vì cứ bó buộc bản thân trong những ca khúc của chính mình.
Tạm dừng tranh cãi đạo nhái nhạc
Trong khoảng thời gian qua, Sơn Tùng liên tục bị dính nghi án đạo nhái nhạc. Mỗi ca khúc của Sơn Tùng khi ra đời đều bị fan lục ra bằng chứng giống một sản phẩm nước ngoài nào đó. Biệt danh “thánh đạo” của anh chàng cũng có từ đây.
Lẽ dĩ nhiên, khi hai sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng trình làng cũng khó tránh sự nghi ngờ của công chúng.
Nếu "Lạc trôi" là một ca khúc khá mới mẻ so với phong cách trước đây của Sơn Tùng cả về hình ảnh và âm nhạc thì "Nơi này có anh" là ca khúc pop dễ nghe, dễ nhớ và có màu sắc âm nhạc hiện đại, tươi tắn. Điều bất ngờ là cả hai sản phẩm này đều nằm ngoài nghi vấn đạo nhạc.
Không một bình luận nào của cư dân mạng hay anti-fan bắt bẻ rằng. Các sản phẩm này không khiến người ta có cảm giác “na ná” hay “nghe đâu đó rồi” thậm chí “quen lắm” như một số ca khúc trước đây. Đây có thể thấy là sự tiến bộ và thành công lớn nhất của Sơn Tùng trong giai đoạn này.
Lượng anti-fan cũng giảm hẳn
Dù có ghét cũng phải công nhận sức hút của Sơn Tùng khá mạnh mẽ. Sức hút đó đôi khi còn lớn hơn cả chất lượng âm nhạc của anh. Ví dụ như "Nơi này có anh", một phần thành công của sản phẩm này sau hơn 24 tiếng ra mắt chính là hiệu quả truyền thông.
Bài hát không quá xuất sắc và hoàn toàn sử dụng “công thức” rất cũ là chủ đề tình yêu tươi sáng từ ca từ tới giai điệu và hình ảnh MV ra mắt ngày Valentine. Cộng hưởng với điều rất quan trọng nữa là từ khóa “Sơn Tùng M-TP” đã khiến bài hát vượt xa mọi sản phẩm ra mắt cùng thời điểm về sự quan tâm.
Cũng từ hai sản phẩm không bị nghi đạo nhái trên, Sơn Tùng cũng đang tạo được hình ảnh tốt hơn với công chúng. Lượng anti-fan – những người luôn tìm cách soi mói và chỉ trích nam ca sĩ trong quá khứ – cũng có dấu hiệu giảm xuống. MV "Chúng ta không thuộc về nhau" từng bị tố đạo nhạc Charlie Puth lọt top 10 MV có lượng dislike (không thích) nhiều nhất thế giới năm 2016 với con số cụ thể là 270 nghìn.
Tuy nhiến, khi MV "Lạc trôi" ra mắt vào tháng 1/2017 có lượt xem gần bằng "Chúng ta không thuộc về nhau", nhưng dislike giảm hẳn còn 160 nghìn. Nơi này có anh thu hút 9,7 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày ra mắt, trong đó lượt like (thích) là 339 nghìn và dislike cũng xuống chóng mặt 36 nghìn.
Trên fanpage, nhiều người thừa nhận rằng từng rất ghét nhưng bắt đầu có cảm tình với tài năng của giọng ca "Nắng ấm xa dần".
'Kết nạp' thêm nhiều fan quốc tế
"Lạc trôi" và "Nơi này có anh" thu hút hàng chục nghìn lời khen, trong đó xuất hiện cả khán giả quốc tế. Sự đón nhận này giúp "Nơi này có anh" của nam ca sĩ trở thành MV được xem nhiều nhất trong ngày 14/2 trên toàn thế giới, vượt qua nhiều tên tuổi lớn.
Sau ngày đầu tiên phát hành, MV này vượt kỷ lục của "Lạc trôi" và sản phẩm của nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc như SNSD, Big Bang, EXO… với 7 triệu lượt xem.
Khi tìm kiếm video reaction (clip ghi lại phản ứng của người xem) cho Nơi này có anh, hàng loạt kết quả hiện ra. Trong đó, hầu hết video được thực hiện bởi fan quốc tế và có hàng nghìn lượt xem.
Kiểu video ghi lại biểu cảm, nhận xét khi xem MV xưa nay vốn chỉ được fan thực hiện cho các nhóm nhạc Hàn Quốc và Âu Mỹ. Sơn Tùng là trường hợp hiếm hoi có nhiều video reaction ở Vpop.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp