Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rò rỉ khí độc ở Bình Chánh, người dân có thể kiện chủ cơ sở bồi thường thiệt hại

Vĩ mô

13/10/2017 05:54

Liên quan đến vụ rò rỉ khí ammoniac (NH3) tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh vào ngày 10/10 vừa qua, người dân có thể làm các thủ tục yêu cầu bồi thường thiệt hại

Sáng 13/10, trao đổi với chúng tôi, Luật sư Hoàng Thị Thu cho biết, việc người dân yêu cầu chủ cơ sở để xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn khí bồi thường thiệt hại.

Theo luật sư Thu, theo dõi các kênh truyền thông những ngày qua nhận thấy 4 nạn nhân nhập viện thì tình trạng sức khỏe không có gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên 4 người này có thể yêu cầu bồi thường thiệt tại. Cụ thể, các nạn nhân lấy bệnh án của mình, cộng thêm các giấy tờ chứng minh số tiền dùng để chữa trị. Ngoài ra việc những ngày nằm viện khiến cho thu nhập bị mất cũng có thể đưa vào điều khoản bồi thường.

Học sinh đã quay trở lại trường sau sự cố

Bên cạnh đó, đối với những vật nuôi, cây cối vì khí độc dẫn đến chết hàng loạt, những người dân nên ước tính thiệt hại. Với vật nuôi, hiện trên thị trường đã có giá cả cụ thể, từ đó quy ra số tiền. Riêng về vườn cây bị chết mặc dù có chút rắc rồi trong quá trình tính chi phí bồi thường. Người dân phải chứng minh được thời gian chăm sóc, trước khi bị chết vì nhiễm khí độc vườn cây đã vào vụ thu hoạch hay chưa, bên cạnh đó cây bị chết là cây gì, có giá trị kinh tế thế nào. Tuy nhiên theo luật sự Thu người bị thiệt hại có thể lấy giá cây giống trên thị trường, cộng thời gian chăm sóc rồi ước tính giá trị thiệt hại một cách tượng trưng.

Vườn cây héo úa vì nhiễm khí độc

Bước đầu, những người bị thiệt hại và chủ cơ sở nên đối thoại và thỏa thuận phương án bồi thường. “Nếu đôi bên không thống nhất được, người bị hại có thể làm đơn kiện gửi đến toàn án dân sự ở địa phương nhờ giải quyết”, Luật sư Thu nói.

Như đã đưa tin, khoảng 9h30 ngày 10/10, sự cố vỡ ống trong quá trình chiết khí tại trạm chiết nạp khí NH3 trên đường An Phú Tây. Sự cố này khiến một lượng lớn khí ammoniac bay ra ngoài khiến một số người dân khó thở, cây cối và vật nuôi xung quanh chết hàng loạt, trường tiểu học ở địa phương phải di tản vì hoảng sợ, theo ghi nhận mới nhất đã có 4 người nhập viện vì bị nhiễm khí độc.

TRỌNG NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement