Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Remdesivir: Niềm hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19?

Sức khỏe

30/04/2020 00:33

Một ứng cử viên hàng đầu về điều trị virus corona đã thành công trong thử nghiệm quan trọng, Gilead Science cho biết hôm thứ Tư.

Thuốc kháng virus Remdesivir đang được sử dụng trong một thử nghiệm quan trọng trên một số bệnh nhân COVID-19, Công ty công nghệ sinh học Gilead có trụ sở tại Mỹ, vừa cho hay. Theo đó, nghiên cứu này (do Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ - US National Institutes of Health -  điều hành) đã phát hiện ra đây là loại thuốc có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Một lọ thuốc Remdesivir.
Một lọ thuốc Remdesivir.

Gilead tuyên bố rằng, thử nghiệm đã đáp ứng được chỉ tiêu lâm sàng chính (primary outcome). Điều này có nghĩa là những bệnh nhân dùng Remdesivir phục hồi nhanh hơn so với người dùng giả dược.

Về nội dung cụ thể của cuộc thử nhiệm, Gilead cho biết, Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ sẽ cung cấp thêm thông tin trong một cuộc họp báo sắp được tổ chức. Trong khi đó, một đại diện của viện này cho biết họ đang lên kế hoạch họp báo.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Remdesivir đã trở thành ứng cử viên hàng đầu trong các nghiên cứu, thử nghiệm điều trị virus corona. Bởi lẽ các loại thuốc khác đã gây thất vọng lớn trong các cuộc thử nghiệm trước đó. Thuốc Remdesivir của Gilead cho đến nay vẫn chưa cấp phép lưu hành, nhưng trước đây đã được thử nghiệm ở bệnh nhân mắc virus Ebola, theo Business Insider.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu được công bố hôm thứ Tư trên Lancet - một tạp chí y học hàng đầu cho hay, Remdesivir đã không mang lại kết quả tích cực nào trong thử nghiệm riêng biệt ở Trung Quốc.

Dù vậy, các nhà y học lưu ý rằng cuộc nghiên cứu đó đã bị dừng sớm, vì Trung Quốc không còn đủ bệnh nhân COVID-19 để thử nghiệm. John David Norrie, giáo sư của trường Đại học Edinburgh (Anh), cho rằng cuộc thử nghiệm thuốc Remdesivir trên bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc là là không đầy đủ và không có giá trị.

TRẦN NGHỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement