Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rau quả nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Thị trường 24h

05/04/2019 09:59

Trong khi rau quả xuất khẩu những tháng đầu năm giảm sút, lượng rau quả từ các nước nhập về Việt Nam có xu hướng tăng vọt.

Số liệu mới nhất vừa được Bộ Nông nghiệp công bố, tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu ba tháng đầu năm 2019 đạt 394 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 90 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ 2018 và mặt hàng quả đạt 296 triệu USD, tăng 18,2%.

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong những tháng đầu năm nay vẫn là Thái Lan (chiếm 39,2%), Trung Quốc (chiếm 22%). Đáng chú ý, trong số những thị trường có nguồn rau quả xuất khẩu vào Việt Nam tăng nhanh thì hiện nay Israel đứng đầu với giá trị xuất khẩu khẩu rau quả vào Việt Nam tăng 8,7 lần.

Theo một số đầu mối nhập khẩu rau quả tại TP.HCM, một vài năm trở lại đây những rất nhiều nhà cung cấp rau quả cao cấp, đặc biệt từ Nhật Bản cũng tìm cách gia tăng thị phần tại Việt Nam. Từ các loại táo, nho, hay lê vàng Housui… Mới nhất là giống xoài đỏ Miyazaki  có giá bán lẻ lên đến hơn 1 triệu đồng/trái.

Trái cây nhập khẩu tăng mạnh trong ba tháng đầu năm.
Trái cây nhập khẩu tăng mạnh trong ba tháng đầu năm.

Rau quả nhập khẩu những tháng đầu năm có xu hướng tăng nhanh, trong khi giá trị xuất khẩu rau quả ba tháng đầu năm nay Bộ Nông nghiệp ước đạt 879 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm 2018. Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam với 73,1% thị phần. Tuy nhiên rau quả xuất khẩu sang thị trường này những tháng đầu năm nay giảm 14,7%, ảnh hưởng khá nhiều đến tổng giá trị xuất khẩu rau quả của cả nước.

Thị trường trái cây trong nước đã có dấu hiệu hồi phục trong tháng 3, sau 2 tháng đầu năm giảm vì nhu cầu giảm từ phía Trung Quốc bời thời điểm thu hoạch của Trung Quốc cũng trùng với thời điểm thu hoạch một số loại trái cây Việt Nam.

Theo các doanh nghiệp, sự ấm lên của thị trường Trung Quốc trong tháng 3/2019 hy vọng sẽ đưa xuất khẩu rau quả vào quỹ đạo tăng trưởng dương như những năm trước đây

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement