Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rap 'Dân chơi COVID' của sác sĩ, điều dưỡng gây sốt mạng xã hội

Nóng trong ngày

26/02/2021 08:00

Bài nhạc vui nhộn, sống động, lời bài hát “Dân chơi COVID” vui vẻ, trẻ trung vừa nhắc nhở mọi người cùng đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Ca khúc đăng tải trên các kênh Youtube, Tiktok, Facebook đã nhận được hưởng ứng của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Đoạn hát Rap vui nhộn trong bài “Dân chơi COVID”, do các y bác sĩ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM thể hiện nhằm nhắc nhở người dân cùng ngành y tế chống dịch.

Theo Bác sĩ Vũ Thắng, khoa Ngoại, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, ngay khi dịch COVID-19 bùng phát ở Hải Dương và Quảng Ninh, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các đơn vị, bệnh viện dừng hoạt động đông người, hội nghị cuối năm để tập trung chống dịch. Lời bài rap “Dân chơi COVID” do bác sĩ Vũ Thắng và dược sĩ Trương Tấn Phát viết, dựa trên phiên bản bài rap “Dân chơi xóm” của nhạc sĩ Justa Tee và MCK, nhưng giờ được sáng tạo thành “Dân chơi COVID”, trở thành giai điệu sôi động, là nguồn động viên cho các y bác sĩ sẵn sàng tinh thần đương đầu khó khăn chống dịch.

“Cảm hứng quyết định ra những câu từ đầu tiên là hình ảnh các bác sĩ Chợ Rẫy, Bạch Mai, rồi mọi nơi đều dồn về tâm dịch ở Quảng Ninh và Hải Dương, “mang áo mang khăn mang chăn bọn anh lao vào tâm dịch...”. Mục đích chính là truyền đạt thông điệp 5K”, bác sĩ Vũ Thắng chia sẻ.

Điều dưỡng Lê Thị Như Ngọc chia sẻ, chị từng gửi lại con nhỏ để cùng các y bác sĩ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tham gia chống dịch tại khu cách ly của ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM hồi đầu tháng 4/2020. Qua thời gian này, chị thấu hiểu những vất vả, cực nhọc của nhân viên y tế khi tham gia chống dịch.

2.jpg
Hình ảnh sôi động của các bác sĩ điều dưỡng viên.

Những “thiên thần áo trắng” tạm quên đi việc riêng tư của bản thân lao vào tâm dịch để chiến đấu. Đó là những người chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, không ngại khó ngại khổ vì sức khỏe của cộng đồng, sự bình yên của người dân. Vì vậy, chị mong muốn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch để sớm chiến thắng COVID-19.

Đây là ca khúc gửi gắm quyết tâm “đuổi” COVID-19 và truyền tải thông điệp nhắc nhở mọi người không tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement