Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rao bán rầm rộ, nhưng dự án Happy One Thạnh Lộc vẫn chỉ là bãi đất trống

Bảo vệ người mua nhà

07/08/2020 16:59

Khu đất dự án Happy One Thạnh Lộc chưa có hoạt động xây dựng, cỏ mọc um tùm nhưng đã được nhiều sàn giao dịch rao bán, nhận đặt cọc.

Thời gian gần đây, người dân có nhu cầu mua nhận được thông tin từ nhiều sàn giao dịch bất động sản đang mở bán – nhận đặt cọc giữ chỗ tại dự án Happy One Thạnh Lộc do Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư.

Theo thông tin giới thiệu, dự án đường Thạnh Lộc 08 (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) với diện tích đất 3.061,1 m2. Quy mô dự án gồm 1 block cao 19 tầng với tổng số 210 căn hộ, 6 căn penthouse và 3 căn shophose. Diện tích căn hộ từ 49 – 80m2, được thiết kế từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà vào quý I/2022.

Phối cảnh của dự án Happy One Thạnh Lộc.
Phối cảnh của dự án Happy One Thạnh Lộc.

Liên lạc qua điện thoại, nhân viên môi giới của dự án chia sẻ rằng dự án đang giải phóng mặt bằng, đo đạc ép cọc, dự kiến tháng 9/2020 sẽ ký hợp đồng mua bán với khách hàng và lúc đó cũng sẽ có giấy phép xây dựng nên hoàn toàn yên tâm.

“Hiện dự án Happy One Thạnh Lộc đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu đồng/căn. Tháng 9 bên em sẽ mở bán, khách hàng sẽ chuyển cọc và sau 15 ngày sẽ đóng thêm 15%”, nhân viên mô giới cho hay.

Theo thông tin trên một sàn giao dịch cho Happy One Thạnh Lộc, dự án này đã bắt đầu nhận “phí giữ chỗ” 50 triệu đồng vào tháng ngày 1/7/2020, nhận thanh toán đợt 2 vào ngày 15/9 và thanh toán đợt 3 vào 15/11. Tiếp đó, khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán sau khi thanh toán đợt 4 vào ngày 15/12 tại thời điểm dự án nghiệm thu phần móng.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại khu đất làm dự án, nơi đây một bãi đất trống cỏ dại mọc um tùm, được chủ đầu tư quây kín bằng hàng rào tôn. Phía bên trong vẫn chưa có bất cứ hoạt động xây dựng hay máy móc – công nhân thi công.

Khu đất dự án cỏ mọc um tùm, chưa có hoạt động xây dựng nhưng đã được các sàn rao bán, nhận đặt cọc
Khu đất dự án cỏ mọc um tùm, chưa có hoạt động xây dựng nhưng đã được các sàn rao bán, nhận đặt cọc

Theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định về điều kiện để bán nhà chung cư đang xây dựng như: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng;

Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó; Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định thêm rằng, chủ đầu tư bất động sản trước khi cho bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở them đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng. Phạm vi bảo lãnh do các bên thoả thuận nhưng phải đảm bảo những quy định theo pháp luật.

Do vậy, dự án Happy One Thạnh Lộc chưa được triển khai thi công nhưng đã được các sàn rao bán, nhận đặt cọc và thành toán khi chưa có giấy phép xây dựng là trái quy định. Việc cho phép đặt cọc giữ chỗ là hoạt động lách luật và khách hàng có thể gặp rủi ro nếu dự án chậm tiến độ.

THẾ DŨNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement