Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ranger của Ford “càn quét” thị trường châu Á – Thái Bình Dương

Thị trường

27/01/2019 11:12

Trong khi tại thị trường Việt Nam, Ranger là mẫu xe bán tải bán chạy nhất phân khúc nhiều năm liền thị tại Thái Lan, đó là một điều bất ngờ.

Kết thúc năm 2018, hãng xe Mỹ công bố doanh số của dòng bán tải đình đám mà họ đang có tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Theo đó, tổng doanh số của Ranger năm rồi tăng 5% và có tất cả 139.501 xe bán ra.

Trong đó, tại Thái Lan, dòng xe này có mức tăng trưởng 25%, tương đương 55.389 xe bán ra. Có thê gọi, Ranger là một sự bất ngờ tại Thái Lan khi thị trường này nhiều năm nay vẫn là “đất” của Toyota Hilux và các hãng khác. Năm nay, , Ford Thái Lan dẫn đầu về doanh số khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường bán Ranger chạy nhất trên toàn cầu.

Ranger của Ford “càn quét” thị trường châu Á – Thái Bình Dương

Tại Úc, Ranger có doanh số đạt 42.143 chiếc. Vào cuối 2018, Ranger giữvị trí thứ 2 trong phân khúc và nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng thứ 40 liên tiếp tại quốc gia này.

Tại Philippines, Ranger cũng đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018, với doanh số bán lẻ cả năm tăng 9%, tương đương mức cao nhất từ trước đến nay với 11.604 xe bán ra. 

Ở New Zealand, Ranger là dòng xe bán chạy nhất toàn quốc năm thứ tư liên tiếp, với khoảng cách doanh số lớn nhất trong lịch sử so với đối thủ gần nhất trong phân khúc. Doanh số tăng 5% so với năm trước, đạt mức kỷ lục 9.884 xe bán ra, đã mang lại cho Ranger 26% thị phần trong phân khúc.

Tại Malaysia, doanh số của Ranger đã tăng 19% so với năm trước, tương đương 6.664 xe, góp phần làm tăng 1,4% thị phần của dòng xe lên 15% và giúp dòng xe này chiếm lại vị trí số hai trong thị trường xe bán tải tại thị trường này. 

Chiếm 40% thị phần, dòng xe Ranger tại thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp, tương đương 8.675 chiếc. 

Với thị trường Việt Nam, đối thủ “đáng gờm” nhất của Ranger cũng là một dòng xe bán tải Mỹ - Chevrolet Colorado. Tuy nhiên, tổng thể không mấy tươi sáng khiên GM Việt Nam đã chuyển về tay VinFast và hiện chưa biết tương lai của dòng xe này thế nào dù trước đó, nó có tốc độ tăng trưởng doanh số khá nhanh. 

Hiện tại, ngoại trừ Colorado thì Mitsubishi Triton là dòng xe đang bám đuổi doanh số Ranger, dù công bằng mà nói thì khoảng cách còn rất xa, chênh lệch hơn 6.000 chiếc trong năm 2018.

NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement