Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rằm tháng Giêng 2019, 17 trường ở Bình Dương được nghỉ học

Vĩ mô

18/02/2019 09:48

UBND TP Thủ Dầu Một đồng ý cho một số trường mầm non, tiểu học và trung học khu vực trung tâm thành phố được nghỉ học trong ngày rằm tháng giêng.

Cụ thể học sinh được nghỉ học 2 ngày 18 và 19/2 (tức 14 -15/1 âm lịch) dịp lễ hội rằm tháng Giêng. Điều đáng chú ý đây không phải là ngày nghỉ lễ theo quy định, lý do theo bà Nguyễn Thu Cúc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một, sở dĩ thành phố cho học sinh nghỉ học là để đảm bảo an toàn cho các em, bởi hầu hết các trường đều nằm trên địa bàn phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa của TP Thủ Dầu Một.

Rằm tháng Giêng 2019, 17 trường ở Bình Dương được nghỉ học

Ttrong thời gian diễn ra lễ hội, các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, địa bàn đón lượng khách rất đông từ các nơi đổ về nên khó khăn trong việc đi lại. Đồng thời, để tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc nên nhà trường buộc phải tạm thời cho học sinh được nghỉ, sau đó tổ chức học bù trong tuần tiếp theo.

Mùa lễ hội rằm tháng Giêng diễn ra hàng năm tại Bình Dương thu hút rất đông du khách thập phương về dự. Theo ghi nhận, những ngày đầu năm mới 2019, mỗi ngày có khoảng 10.000 du khách đi lễ.

Địa điểm tập trung nhiều du khách nhất là lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu tại phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một. Đây được coi là lễ hội rằm tháng giêng lớn ở khu vực Nam bộ. Dự kiến lễ rước kiệu kiệu Bà Thiên Hậu diễn ra chiều 19/2 có hàng chục ngàn người tham gia. Lực lượng chức năng sẽ chốt chặn các ngả đường ngăn không cho xe ô tô vào khu vực trung tâm thành phố.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement