Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ra mắt BlackBerry KEY2, "chất" nhất là bàn phím thông minh

Số hóa

08/06/2018 09:48

Bạn chán ngán với "tai thỏ" và muốn tìm một chiếc smartphone nghiêm túc theo đúng chuẩn doanh nhân, BlackBerry KEY2 có thể là một lựa chọn.

BlackBerry luôn nằm ngoài vòng xoáy xu hướng smartphone thế giới. Chính việc nằm ngoài quá lâu, khi màn hình cảm ứng lên ngôi còn bàn phím cứng bị loại bỏ trên các thiết bị di động thông minh, đã khiến hãng này điêu đứng.

Tuy nhiên khi thị trường tràn ngập smartphone tai thỏ thiếu bản sắc riêng, người dùng sành điệu lại muốn sở hữu một mặt hàng "độc, lạ" và đẳng cấp. Trước nhu cầu này, BlackBerry đang có cơ hội trở lại với những sản phẩm tích hợp bàn phím cứng và thiết kế dành cho doanh nhân.DòngsmartphoneBlackBerryhiện được sản xuất bởi TCL của Trung Quốc.

BlackBerry đang có cơ hội trở lại thị trường với những sản phẩm tích hợp bàn phím cứng.
BlackBerry đang có cơ hội trở lại thị trường với những sản phẩm tích hợp bàn phím cứng.

Vừa được ra mắt tại Mỹ,BlackBerryKEY2 là sự nối tiếp của sản phẩm KeyOne, thuộc dòng smartphone có trang bị bàn phím cứng, với thiết kế đơn giản và "người lớn" hơn so với nhiều mẫu smartphone màu mè và có tai thỏ hiện nay.

BlackBerry KEY2 là smartphone cao cấp nhất của BlackBerry hiện nay. Điều này có nghĩa là BlackBerry muốn sản phẩm có bàn phím cứng là hướng đi chiến lược, thay vì cố gắng loại bỏ thứ mà nhiều người dùng coi như là đã lỗi thời.

Tất nhiên để không lỗi thời, bàn phím cứng này đã được thay đổi. Theo BlackBerry, bàn phím cứng trên KEY2 là loại thông minh nhất hãng này từng chế tạo. Không chỉ là phím cứng thông thường, bàn phím này còn tích hợp công nghệ cảm ứng điện dung, cho phép nó hoạt động như một trackpad điều khiển màn hình phía trên.

Bàn phím cứng trên KEY2 là loại thông minh nhất hãng này từng chế tạo.
Bàn phím cứng trên KEY2 là loại thông minh nhất hãng này từng chế tạo.

Bàn phím của KEY2 có kích thước lớn hơn 20% so với KeyOne, do màn hình được đẩy lên phía trên đỉnh máy nhiều hơn. Bàn phím vật lý này vẫn thừa hưởng mọi ưu điểm của những thế hệ bàn phím BlackBerry đi trước. Nó cho phép những người quen tay có thể gõ hay soạn thảo văn bản nhanh gấp nhiều lần so với việc sử dụng bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng. Các phím bấm như thường lệ, có thể được cài đặt để mở nhanh các ứng dụng và hơn thế, một phím bấm còn được cài đặt hai ứng dụng cùng lúc, dựa trên thao tác nhấn nhanh hay giữ phím.

Với bàn phím thông minh, KEY2 có thể được coi là có 2 khu vực cảm ứng khác nhau, trên màn hình và ở bàn phím. Về cơ bản, một khách hàng khi đã chọn lựa sản phẩm có bàn phím cứng, tức là bàn phím này sẽ được sử dụng hết chức năng của nó.

KEY2 có thể được coi là có 2 khu vực cảm ứng khác nhau, trên màn hình và ở bàn phím.
KEY2 có thể được coi là có 2 khu vực cảm ứng khác nhau, trên màn hình và ở bàn phím.

BlackBerry KEY2 sử dụng vi xử lý Snapdragon 660 không thực sự mạnh mẽ, RAM dung lượng 6GB, bộ nhớ trong 64GB tới 128GB. Cấu hình này có phần "đuối" so với các smartphone flagship trên thị trường, nó vừa đủ cho nhu cầu sử dụng đa nhiệm và các tính năng phục vụ công việc. Tuy hiếm có ai mua BlackBerry để chơi game hay xem phim, nhưng dù sao một cấu hình tốt hơn vẫn khiến sản phẩm được chú ý tới nhiều hơn.

BlackBerry KEY2 có màn hình 4,5 inch, độ phân giải 1.620 x 1.080 px, thân máy mỏng 8,5mm. Máy dùng pin dung lượng 3.500mAh, có thể sử dụng trong 2 ngày, đây là lợi thế của vi xử lý 660 và màn hình nhỏ.

Khả năng chụp ảnh của BlackBerry KEY2 không tệ, với camera kép phía sau có độ phân giải 16 megapixel mỗi camera. Một camera góc thường để chụp phong cảnh, camera còn lại có tiêu cự gấp đôi để chụp chân dung và chụp zoom. Máy có khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 hình/giây. Camera trước 8 megapixel đủ dùng, không ấn tượng so với những smartphone thiên về chụp ảnh selfie.

Với giá 649 USD tại Mỹ, tương đương 15 triệu đồng, BlackBerry KEY2 vẫn hơi đắt so với cấu hình mà nó mang lại. Tất nhiên cái "chất" riêng của BlackBerry, danh tiếng về bảo mật và một số tính năng bảo mật được tích hợp sẵn, sẽ vẫn có những khách hàng chấp nhận mức giá này.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement