Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn họp báo về việc bị 'đánh hội đồng'

Vĩ mô

05/10/2017 05:56

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ), vừa có thư mời báo chí tới dự buổi họp báo tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 7/10 tới, để thông tin về sự việc mà ông cho là bị "đánh hội đồng".

Ông Nguyễn Minh Mẫn- Quyền Vụ trưởng Vụ III trong lần trao đổi với PV Dân trí (Ảnh: Thế Kha).

“Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi (tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TPHCM cuối tháng 9/2016-PV)”- ông Mẫn viết trong thư.

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” cá nhân ông.

“Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin”- bức thư của ông Mẫn nhấn mạnh.

Chính vì thế, ông Mẫn cho rằng cần phải tổ chức họp báo chính thức để công khai thông tin một cách đầy đủ, giúp dư luận có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này.

Trong khi đó, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định đây là buổi gặp gỡ báo chí mang tính chất cá nhân củaông Nguyễn Minh Mẫn, không có đại diện Thanh tra Chính phủ. Hiện nay vụ việc đã được báo cáo tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ.

NhưDân tríđã liên tục phản ánh trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TPHCM vào tháng 9/2016.

Qua đó, Thanh tra Chính phủ xác định clip được đưa lên mạng xã hội chính là những những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn. Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và một số người khác “đánh hội đồng” mình.

“Tôi khẳng định không hề xúc phạm nhà báo, không mạt sát nhà báo, không bưng bít thông tin. Tôi cũng là một nhà báo mà. Tôi luôn luôn sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ giao. Tôi còn làm rất nhiều việc vì dân vì nước.

Đặc biệt, tôi là một trong những cán bộ trong ngành thanh tra, thanh tra viên cao cấp liêm khiết, trách nhiệm, có năng lực, trình độ, có tâm có đức. Cả cuộc đời tôi, tôi chưa bao giờ động đến “cái kim sợi chỉ” của ai”- ông Mẫn nói.

Chiều 5/10, đại diện Thanh tra Chính phủ khẳng định trong khoảng thời gian 1 tháng nữa, cơ quan này sẽ ra quyết định chính thức về việc xử lý phát ngôn trên của ông Mẫn.

THẾ KHA ( Dân Trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement