Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quyến rũ và tự tin hơn nhờ ' nắm lòng' cách sử dụng son bóng

Khỏe - đẹp

16/08/2017 11:49

Son bóng giúp đôi môi bạn gái trở nên căng mọng, đầy đặn và quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để sở hữu trọn vẹn vẻ đẹp từ sâu bên trong thì bạn cần "thuộc lòng" những bí kíp dưới đây nhé!

1. Cách chọn son bóng phù hợp

Son bóng rất đa dạng, phổ biến nhất là dạng gel (lip gloss) hoặc sẽ đi kèm với cọ tô môi đính trong nắp, khá tiện dụng. Có loại đựng trong tuýp, không đi kèm với cọ, bạn cần dùng cọ trang điểm riêng cho môi.

Loại có sẵn cọ tiện dụng hơn nhưng khótạo hình đôi môi theo ý muốn, do đó ít được dùng khi trang điểm chuyên nghiệp, còn nếu bạntrang điểm hằng ngày, không cần quá trau chuốt thì chúng hoàn toàn thích hợp.

Bên cạnh đó cũng có một loại son bóng khác khá phổ biến, đậm đặc hơn dạng gel có thiết kế như dạng son thỏi. Màu sắc của chúng cũng rất phong phú, có thể gọi chúng là dạng son hai trong một. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay cho cả son lì nếu muốn trang điểm với lớp son mỏng tự nhiên.

Về màu sắc của son bóng, thông thường là những màu nhạt, trung tính, tone hồng nhạt hoặc cam nhạt. Đây là những màu dễ sử dụng nhất, nó sẽ không làm biến đổi màu son chính của bạn. Tuy nhiên, những son bóng có màu sẫm như nâu đậm, tím hay đỏ thẫm khi bôi lên môi cũng chỉ lên màu rất nhẹ, bạn có thểthử thay đổi phong cách với dạng son này.

2. Những lưu ý khi trang điểm với son bóng

Nếu như đối với son thường, khi thoa lên môi bạn phải vẽ đầy khuôn môi để tạo dáng cho đôi môi, cách thoa son bóng hoàn toàn khác.

Sau khi tô môi bằng son lì, bạn chỉ cần thoa son bóng ở vùng giữa môi rồi dùng cọ đánh cho son lan nhẹ tới viền môi, cách này sẽ giúp cho lớp son không dày cộm và viền môi không bị loang ra. Để hoàn thiện, bạn nên bôi thêm một ít son chỗ nhân trung giao với môi trên để tạo nét trong sáng, đáng yêu.

Bạn nên chọn màu son bóng tương tự, cùng tone với màu son chính để môi đều màu và tự nhiên, đó cũng làbí quyết để giữ môi được bền màu.
Khi thoa son thường, bạn hay bậm môi để son được tản đều, tuy nhiên, không nên áp dụng cách này với son bóng vì nó sẽ làm giảm độ bóng mượt của son. Bạn nên sử dụng cọ hoặc ngón tay để tán đều son bóng.

Một điểm cần lưu ý là son bóng rất nhanh trôi. Vì vậy, bạn nênsử dụng thêm một chút son dưỡngtrước khi tô son bóng. Cách làm này sẽ giúp đôi môi nàng giữ được độ bóng đẹp lâu hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son bóng cho bạn lựa chọn với nhiều dạng, màu sắc, hương thơm… Bạn cũng nên trang bịmột số kiến thức cần thiết khi sử dụng loại sonnày để đạt hiệu quả cao khi trang điểm nhé.

VI VI (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement