Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quý III, miền Trung có 37 dự án du lịch nghỉ dưỡng được cấp phép, tăng gấp 6 lần

Theo công bố thông tin định kỳ quý III về thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng, số lượng dự án du lịch, nghỉ dưỡng trên toàn quốc được cấp phép giảm mạnh, mức giảm tương đương 46,7% so với quý trước đó. Tuy nhiên, riêng khu vực miền Trung, số lượng dự án được cấp phép tăng mạnh với 37 dự án mới, tăng gấp 6 lần.

Trong quý III, đối với dự án du lịch nghỉ dưỡng, cả nước có 49 dự án với 3.772 căn hộ du lịch, 3.505 biệt thự du lịch và 48 căn văn phòng kết hợp lưu trú được cấp phép; 94 dự án với 18.812 căn hộ du lịch và 6.089 biệt thự du lịch đang triển khai xây dựng; 23 dự án với 68 căn hộ du lịch, 375 biệt thự du lịch và 1 căn văn phòng kết hợp lưu trú hoàn thành.

Xét về tổng thể, số lượng dự án du lịch, nghỉ dưỡng được cấp phép giảm mạnh so với quý II. Đáng chú ý, theo tổng hợp từ các địa phương khu vực miền Nam, trong quý III không có dự án du lịch nghỉ dưỡng nào được cấp phép, đang triển khai hay được hoàn thành. Trong khi đó, quý II, khu vực này có 78 dự án được cấp phép và chỉ tập chung tại tỉnh Kiên Giang.

Quý III số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng được cấp phép giảm mạnh so với quý II/2020.
Quý III số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng được cấp phép giảm mạnh so với quý II/2020.

Dẫn đầu về bất động sản nghỉ dưỡng và tiếp tục là điểm sáng trên thị trường về phân khúc này bất chấp hậu COVID-19 chính là khu vực miền Trung. Tại đây có 44  dự án với 3.440 căn hộ du lịch, 3.484 biệt thự du lịch được cấp phép; 91  dự án với 18.652 căn hộ du lịch và 6.065 biệt thự du lịch đang triển khai xây dựng; 23 dự án với 62 căn hộ du lịch, 375 biệt thự du lịch và 1 căn văn phòng kết hợp lưu trú được hoàn thành.

Riêng trong quý III, tại miền Trung, số lượng các dự án du lịch nghỉ dưỡng tăng hơn so với quý trước. Số lượng được cấp phép tăng mạnh với 37 dự án bổ sung cho thị trường, cao gấp 6 lần so với quý II. Cùng đó, số lượng đang triển khai tăng 9 dự án và số hoàn thành cũng tăng gấp 2 lần với 12 dự án.

Khu vực phía Bắc khá ổn định và không có nhiều biến động khi số lượng các dự án du lịch nghỉ dưỡng giảm nhẹ so với quý trước; số lượng được cấp phép giảm 1 dự án, dự án đang triển khai giảm 6 và số hoàn thành giảm 1 dự án.

Tại miền Bắc, trong quý III có 5  dự án với 332 căn hộ du lịch, 21 biệt thự du lịch và 46 căn văn phòng kết hợp lưu trú được cấp phép; 3 dự án với 160 căn hộ du lịch và 24 biệt thự du lịch đang triển khai xây dựng. Trong quý này chưa có dự án du lịch nghỉ dưỡng nào được hoàn thành.

Hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn giảm mạnh, cụ thể, quý III giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2019 do chưa mở cửa du lịch quốc tế và đường bay thương mại quốc tế cũng hạn chế chỉ mở với một số khu vực đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ngành du lịch đã có dấu hiệu phục hồi vào cuối quý II và đầu quý III khi Chính phủ thực hiện kích cầu du lịch trong nước, lượng khách du lịch nội địa đang tăng cao trở lại. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 hồi tháng 7 tiếp tục tạo thêm cú sốc bất lợi mới cho phân khúc khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement