Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quỹ ETF Bitcoin đầu tiên kiếm được 570 triệu USD sau khi ra mắt thị trường chứng khoán

Tiền điện tử

20/10/2021 09:56

Theo ProShares, nhà tài trợ của quỹ, tài sản của ETF mới đã tăng lên 570 triệu USD từ 20 triệu USD vào ngày giao dịch đầu tiên.

Quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tiên được hỗ trợ bởi hợp đồng tương lai Bitcoin đã thu về khoảng 570 triệu USD vào ngày giao dịch đầu tiên, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư vẫn khao khát đặt cược vào tiền điện tử khi giá tiếp cận mức cao kỷ lục.

ProShares, nhà tài trợ của quỹ, đã công bố mức tài sản trong một thông báo gửi qua email từ một đại diện báo chí. Quỹ chiến lược Bitcoin ProShares, ra mắt hôm thứ Ba trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã BITO, đã có 20 triệu USD vốn ban đầu vào đầu ngày.

ProShares cho biết quỹ này cũng có khối lượng giao dịch khoảng 1 tỷ USD trong ngày đầu tiên. Điều đó khiến nó trở thành quỹ ETF mới được giao dịch nhiều thứ hai trong hồ sơ, công ty cho biết, trích dẫn từ Bloomberg.

mcje3jfnr5ebbeevwvgdexhg6e.jpg

Giá cổ phiếu của quỹ đã tăng lên 41,94 USD khi đóng cửa giao dịch trên thị trường chứng khoán, tăng 4,9%.

Dave Nadig, giám đốc đầu tư và giám đốc nghiên cứu của ETF Trends, cho biết phần lớn khối lượng giao dịch hôm thứ Ba đến từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ, vì có rất ít giao dịch lớn ở quy mô mà các nhà giao dịch tổ chức lớn thường giao dịch.

Nadig cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Đây có lẽ sẽ là điều mà tất cả chúng ta mong đợi, đó là một phương tiện tiếp cận cho một số người chơi nhất định trên thị trường.

“Có rất nhiều người đang tham gia tích cực vào thị trường, những người không muốn tự mình tham gia vào thị trường tiền điện tử".

Sự ra mắt của quỹ ETF mới diễn ra khi giá Bitcoin tăng vào thứ Ba lên mức cao nhất trong sáu tháng, gần chạm mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 4.

Tính đến thời điểm viết bài, Bitcoin giao dịch quanh mức 63.839 USD, tăng 3,3% trong 24 giờ qua.

Matt Hougan, giám đốc đầu tư của Bitwise Asset Management, cho biết trong các nhận xét qua email rằng hoạt động mạnh mẽ trong ngày đầu tiên “cho thấy có một lượng lớn vốn vẫn bị loại khỏi thị trường tiền điện tử đơn giản vì nó khó tiếp cận”.

“Điều đó sẽ thay đổi theo thời gian và vốn đó sẽ gia nhập thị trường,” Hougan nói. “Đó là một tín hiệu khá lạc quan trong dài hạn".

Jeff Dorman, giám đốc đầu tư của Arca Funds, đã viết trong một bản tin hôm thứ Ba rằng “đây là một con đường dài, gian khổ đối với nhiều người và trở thành một dấu hiệu khác cho thấy tài sản kỹ thuật số đang trở thành xu hướng chính”.

Là loại hình đầu tiên ở Mỹ, ProShares ETF cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội thu được lợi nhuận từ Bitcoin với việc dễ dàng mua ETF trong tài khoản môi giới.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt ETF vào thứ Sáu và một số đề xuất ETF khác đang chờ xử lý có thể giành được sự chấp thuận từ SEC vào cuối tuần này.

ProShares ETF được cấu trúc để đầu tư vào các hợp đồng tương lai Bitcoin được giao dịch trên CME có trụ sở tại Chicago, thay vì đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử.

Vì vậy, bản thân ETF sẽ không đưa ra bất kỳ nhu cầu mới nào đối với Bitcoin. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể mua nhiều Bitcoin hơn khi họ tìm cách phòng ngừa với giá tương lai hoặc tận dụng sự chênh lệch về giá, theo Coindesk.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement