Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quỹ đầu tư GIC rót nửa tỷ USD vào VinMart và VinMart+

Chứng khoán

10/09/2019 08:09

Ngoài việc đầu tư vào VinMart và VinMart+, GIC đã chi 1,3 tỷ USD để sở hữu cổ phần và cho vay tại Vinhomes, một công con khác của Vingroup.

Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) vừa đầu tư 500 triệu USD (tương đương 11.600 tỷ đồng) để sở hữu cổ phần thiểu số tại Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

VCM được Vingroup thành lập ngày 5/8/2019, do Phó Tổng giám đốc Vingroup Mai Hương Nội làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Theo đăng ký thành lập mới ngày 5/8, Vingroup sở hữu 64,3%, ông Bùi Xuân Toàn nắm 10,94% và ông Ngạc Văn Lượng giữ 3,63% tại VCM.

Sau đó, Vingroup cũng thông báo chuyển sở hữu 64,36% cổ phần VinCommerce gián tiếp thông qua VCM. VCM cũng được nâng vốn từ 1 tỷ đồng lên 6.437 tỷ đồng, tương ứng tăng 6.436 tỷ đồng (bằng đúng vốn điều lệ của của VinCommerce). VCM trở thành công ty mẹ sở hữu chuỗi VinMart và VinMart .

Quỹ đầu tư GIC rót nửa tỷ USD vào VinMart và VinMart .
Quỹ đầu tư GIC rót nửa tỷ USD vào VinMart và VinMart .

Ngoài việc đầu tư vào hệ thống VinMart và VinMart , GIC đã chi 1,3 tỷ USD để sở hữu cổ phần và cho vay tại Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM), một công con khác của Vingroup. Ngoài ra, GIC cũng sở hữu cổ phần tại Vietjet (chi 1.400 tỷ đồng mua cổ phần), Techcombank (chi 100 triệu USD mua cổ phần)...

Tính đến 30/6/2019, VinCommerce là đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart tại 60 tỉnh thành. Siêu thị ảo VinMart (Virtual Store) chính thức đi vào hoạt động. Đồng thời ứng dụng mua sắm ưu việt Scan & Go được VinMart mở rộng phạm vi tới 73 siêu thị trên cả nước.

Là mô hình siêu thị ảo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, “VinMart 4.0” mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn, các sản phẩm, thương hiệu được sắp xếp, bài trí màu sắc bắt mắt tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị.

Siêu thị “ảo” sẽ được đặt tại các khu vực mật độ dân cư cao, đông người qua lại như khu tập thể, toà nhà văn phòng, trường học, điểm chờ xe buýt… Khách mua hàng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại “VinMart 4.0” và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID.

VinMart sẽ giao hàng tận tay người mua chỉ sau 2-4h. Trong thời gian đầu, VinMart lựa chọn 20 địa điểm tại Hà Nội và TP.HCM để triển khai siêu thị ảo và sẽ tiếp tục mở rộng tới các điểm khác trên cả nước.

Cùng với siêu thị VinMart 4.0, người dùng còn có thể trải nghiệm mua hàng từ xa thông qua Cẩm nang mua sắm thông minh. Khác với những cuốn cẩm nang thông thường tại các siêu thị, Cẩm nang mua sắm thông minh VinMart có 2 phiên bản giấy và điện tử giúp người dùng có thể chọn lựa và mua hàng trực tiếp khi quét mã QR sản phẩm qua tính năng Scan & Go.

Hơn 800 mặt hàng sẽ được chia theo nhóm, chủ đề, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hàng tiêu dùng thiết yếu từ thực phẩm, đồ dùng tiện lợi, sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình…trên cuốn cẩm nang này giúp khách hàng dễ dàng mua sắm và nhận hàng tại nhà từ bất cứ đâu.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement