Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quỹ đầu tư BlackRock muốn lật đổ Elon Musk nhưng bất thành

Thị trường

01/09/2018 05:29

Trong một cuộc họp cổ đông, Quỹ đầu tư BlackRock đã muốn "lật" chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tesla của Elon Musk, nhưng bất thành.

BlackRock đã bỏ phiếu để đòi Tesla thay thế Elon Musk khỏi việc nắm giữ cùng lúc hai chức danh là Chủ tịch Hội đồng Quản trị và CEO của công ty, theo mộ báo cáo của quỹ đầu tư này nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ ngày 30/8.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh Internet.
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, đề xuất này đã bị đa số cổ đông của Tesla bác bỏ. Cụ thể, theo Tesla thì những cổ đông nắm 86 triệu cổ phiếu của công ty này đã phủ quyết đề xuất trên, trong khi phe đòi lật đổ Elon Musk chỉ thu thập được 17 triệu cổ phiếu ủng hộ. BlackRock và nhiều nhà đầu tư khác muốn lật đổ Elon Musk vì muốn dễ dàng giám sát quá trình kinh doanh của Tesla hơn. 

Tuy nhiên, những người ủng hộ Musk nói thành công của Tesla sẽ không thể có "nếu không có sự tiếp xúc hàng ngày của của Musk trong hoạt động kinh doanh của công ty". “Chúng tôi đang đặt cược vào Elon Musk", một nhà đầu tư hàng đầu của Tesla tuyên bố hồi tháng 6.

Các nhà đầu tư ủng hộ Musk thậm chí còn so sánh ông với nhà sáng lập Steve Jobs của Apple khi nhận định “những người này là thiên tài. Dù bạn có tin vào họ hay không". Tuy nhiên, đối với các quỹ đầu tư như BlackRock thì họ rất lo ngại chuyện Musk có thể lạm quyền, dẫn đến hoạt động kinh doanh của Tesla không được tốt.

"Cách tiếp cận đầu tư của BlackRock được thúc đẩy bởi sự ủy thác mà các khách hàng của chúng tôi, những người chủ thật sự của tài sản", một phát ngôn viên của BlackRock tuyên bố về hành động của công ty này chống lại Musk. BlackRock là một cổ đông lớn của Tesla nắm 6,5 triệu cổ phần, trong tổng số 170 triệu cổ phần của công ty này, theo dữ liệu công khai mà Reuters nắm được.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement