Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quốc hội bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội trong tháng 7

Chính sách - Hạ tầng

14/06/2021 17:05

Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng khóa mới tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV, dự kiến diễn ra trong tháng 7.

Chiều 14/6, tại phiên họp thứ 57 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo Thường vụ về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Quốc hội bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội trong tháng 7 - 1

Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhân sự các cơ quan của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội ngay sau phiên khai mạc để các cơ quan này thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

Theo ông Cường, vì đến thời điểm khai mạc kỳ họp, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội và Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIV sẽ kết thúc nhiệm vụ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV được hoạt động cho đến khi Quốc hội bầu được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.

Còn thời điểm cụ thể xem xét bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với lịch công tác của Chủ tịch nước và Thủ tướng. Tổng Thư ký sẽ trao đổi với Văn phòng Chủ tịch nước và Văn phòng Chính phủ để phối hợp tham mưu vấn đề này.

Dự kiến, tổng thời gian kỳ họp là 11,5 ngày làm việc. Trong đó, công tác nhân sự 5 ngày; xem xét các báo cáo và một số nội dung khác 4,5 ngày; trù bị 0,5 ngày; khai mạc, bế mạc 1 ngày; dự phòng 0,5 ngày.

Quốc hội họp phiên trù bị vào chiều ngày 19/7, khai mạc vào ngày 20/7 và dự kiến bế mạc vào sáng ngày 3/8.

XUÂN TRƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement