Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quốc Cường Gia Lai 'tạm thoát' khoản tiền phạt 100 triệu USD

Quốc Cường Gia Lai có thể không phải trả khoản tiền phạt 100 triệu USD cho đối tác dù quá hạn giải phóng, bàn giao mặt bằng dự án Phước Kiển.

Đó là thông tin vừa được bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cho biết.

Theo bà Loan thìQuốc Cường Gia Lai đã mua được khu đất trong khu dân cư hiện hữu tại huyện Nhà Bè, đồng thời xin cấp phép để xây dựng nhà tái định cư cho hơn 70 hộ dân chưa chịu di dời tại dự án Phước Kiển.

Các căn nhà này sẽ có diện tích tương đương hoặc lớn hơn diện tích nơi ở mà người dân đang sở hữu hiện tại.

Quốc Cường Gia Lai cũng đã có văn bản gửi UBND TP.HCM và UBND huyện Nhà Bè xin lập hội đồng đền bù để áp giá đền bù, tránh trường hợp mỗi hộ đòi một giá cho khoảng 8 hộ dân có nhiều đất (kể cả đất ở và đất nông nghiệp) trong dự án.

Liên quan đến khoản tiền phạt 100 triệu USD mà Quốc Cường Gia Lai phải trả cho đối tác Sunny Island nếu không giải phóng xong mặt bằng dự án Phước Kiển trước tháng 10/2017, bà Loan cho biết, hiện Sunny Island đang hợp tác với Quốc Cường Gia Lai do biết công ty rất có trách nhiệm trong việc này.

Việc giải phóng mặt bằng tại dự án Phước Kiển vẫn đang gặp nhiều khó khăn do người dân không chấp nhận mức giá đền bù mà chủ đầu tư đưa ra.

“Họ đồng ý cho Quốc Cường Gia Lai thêm thời gian để xây dựng khu tái định cư sau khi nhận được mẫu nhà và đích thân đi xem khu đất mà chúng tôi vừa mua. Đồng thời họ cũng hứa là không phạt với điều kiện Quốc Cường Gia Lai phải hoàn thành xây dựng khu nhà tái định cư theo thiết kế đã gửi cho họ chậm nhất là 31/3/2018”, bà Loan cho biết.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập tới việc trong trường hợp một số người dân ở Phước Kiển không chấp nhận phương án tái định cư, cũng như không chấp nhận mức giá đền bù mà Quốc Cường Gia Lai đưa ra thì sẽ ra sao, bà Loan từ chối trả lời vì cho rằng đó là nguyên tắc bảo mật với khách hàng, công ty không thể cung cấp thêm thông tin nào khác.

Có thể nói, với động thái nêu trên, rất có thể công ty Quốc Cường Gia Lai đã được đối tác Sunny Island “nới” tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Phước Kiển nhằm tránh việc phải đóng khoản tiền phạt 100 triệu USD như đã công bố.

Tuy nhiên, với việc chưa thỏa thuận được mức giá đền bù với người dân, việc đền bù giải tỏa dự án này sẽ còn rất khó khăn bởi theo tuyên bố của UBND huyện Nhà Bè, chính quyền sẽ chỉ có vai trò trung gian, kết nối 2 bên chứ không thực hiện việc cưỡng chế thu hồi, áp đền bù giá đất như công ty Quốc Cường Gia Lai mong muốn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement