Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Quét sạch' mỡ máu bằng hỗn hợp chanh tỏi

Lối sống

12/11/2017 10:56

Nghiên cứu cho thấy sử dụng tỏi và chanh trong chế độ ăn uống không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn có tác dụng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu.

Theo các chuyên gia y tế, một trong những lợi ích của tỏi và chanh chính là khả năng chống lại cholesterol dư thừa trong cơ thể.

Thông tin trên trang Eblogfa cho biết, nhiều nghiên cứu thấy rằng nước chiết từ tỏi có tác dụng làm giảm 30% lượng cholesterol, từ đó giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch. Hơn nữa, chiết xuất từ tỏi còn giúp phòng tắc nghẽn mạch máu nhờ khả năng phân giải và hòa tan một loại protein dễ gây tắc. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên người bệnh tăng mỡ máu nên ăn từ 3 - 4 nhánh tỏi mỗi ngày.



Trong khi đó, chanh ngoài công dụng phòng ngừa bệnh tim, còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể bao gồm ngăn ngừa lượng cholesterol bám dính vào các thành động mạch. Một nghiên cứu từ Đại học Y Harvard (Mỹ) cho biết limonin (một chất ô xy hóa mạnh) có trong chanh đã được chứng minh có thể làm giảm hàm lượng apo B (thành phần protein chính của cholesterol xấu); hay flavonoid, pectin và các sắc tố trong chanh cũng có đặc tính của chất ô xy hóa, có tác dụng làm tăng cholesterol tốt, giảm quá trình ô xy hóa cholesterol xấu, từ đó giảm lưu lượng cholesterol LDL trong máu. Ngoài ra, a xít xitric có trong nước chanh cũng được tìm thấy có vai trò chính trong việc tránh sự hình thành sỏi thận.

Một trong những cách sử dụng hỗn hợp chanh tỏi hiệu quả là lấy 4 củ tỏi bóc sạch vỏ, 4 quả chanh rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào máy xay, sau khi thu được hỗn hợp này, đổ vào bình thủy tinh đựng sẵn 3 lít nước sôi để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 3 ngày, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống không quá 50 ml trước các bữa ăn.

HẠ YÊN (Thanh Niên)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement