Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quét mã QR bằng trình duyệt Chrome

Khoa học - Công nghệ

04/02/2017 06:04

Trình duyệt Chrome của Google vừa có bản cập nhật mới nhất dành cho phiên bản trên iOS với tính năng đáng chú ý là bổ sung khả năng quét mã QR.

Mã QR hay QR Code là viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Một mã QR có thể chứa đựng thông tin một địa chỉ web (URL), thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ (như vCard), địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí...

Tính năng quét mã QR được tích hợp ngay trong menu force touch của ứng dụng Chrome. Đây là một tính năng rất tiện dụng, giúp người dùng của trình duyệt phổ biến này không cần phải mất công cài thêm một ứng dụng quét mã QR độc lập nào khác để sử dụng.

Hiện mới chỉ có hệ điều hành Windows 10 Mobile là được tích hợp sẵn tính năng quét mã QR, hầu hết các nhà sản xuất thiết bị Android và cả Apple đều không tích hợp một bộ quét mã QR trong ứng dụng camera mặc định của hệ thống mà người dùng phải download thủ công các ứng dụng quét mã vạch của bên thứ 3, điều này là khá bất tiện bởi chúng ta phải mất công cài đặt thêm ứng dụng cho chỉ 1 tính năng cần sử dụng.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement