Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quạt điều hòa hút khách mùa nóng khi giá điện tăng gần 10%

Tiêu dùng

22/03/2019 11:33

Giá rẻ, có thể linh động di chuyển và ưu điểm tiết kiệm điện cao là những lý do khiến quạt điều hòa đặc biệt hút khách vào mùa nóng năm nay.

Dạo quanh một số siêu thị điện máy ở khu vực trung tâm TP. HCM những ngày này không khó bắt gặp hàng loạt các sản phẩm quạt điều hòa của nhiều thương hiệu nổi tiếng được trưng bày kèm các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Thậm chí, các sản phẩm này còn được bày bán đa dạng hơn cả máy điều hòa.

Quạt điều hòa được trưng bày trong các siêu thị điện máy.
Quạt điều hòa được trưng bày trong các siêu thị điện máy.

Ưu điểm đáng chú ý nhất của quạt điều hòa là giá thành tương đối rẻ. Trang bị mặt hàng này tiết kiệm đến 60% chi phí so với máy lạnh. Cụ thể giá quạt điều hòa chỉ tầm 2 – 10 triệu trong khi máy lạnh là 6 – 20 triệu (tùy tính năng). Giá của mặt hàng này phụ thuộc vào xuất xứ và công suất.

Với công suất từ 100W – 180W, giá rẻ nhất là hàng Trung Quốc từ 1 – 3 triệu đồng, hàng Thái Lan 4 – 8 triệu đồng. Những sản phẩm có xuất xứ Thái Lan được ưa chuộng nhất vào mùa nóng năm nay, kế đến là những sản phẩm của Nhật Bản được lắp ráp ở Việt Nam.

Giá rẻ là nguyên nhân khiến quạt điều hòa luôn hút khách vào mùa nóng.
Giá rẻ là nguyên nhân khiến quạt điều hòa luôn hút khách vào mùa nóng.

Một ưu điểm khác khiến chị em cộng thêm một điểm cho quạt điều hòa là sản phẩm này không gây khô da, không  ảnh hưởng đến đường hô hấp của người già và trẻ em như khi sử dụng máy lạnh. Do công nghệ làm mát bằng nước nên quạt điều hòa hoàn toàn được tin tưởng khi an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Không cần điều kiện phải sử dụng trong phòng kín, quạt điều hòa vẫn có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 5 – 10 độ C. Các chế độ tiện ích: quay sang trái, phải, trên, dưới giúp làm mát nhanh và hiệu quả trên diện tích rộng (15 – 30 m2) tùy công suất từng quạt. Một số dòng quạt cao cấp được trang bị điều khiển từ xa, dễ dàng điều chỉnh sức gió và hướng gió đa chiều, dễ dàng di chuyển tới những khu vực mong muốn với bánh xe được trang bị sẵn.

Theo tư vấn của nhân viên một cửa hàng điện máy thì sử dụng máy lạnh liên tục 1 giờ đã tốn 1 kw điện năng, trong khi quạt điều hòa hoạt động liên tục 10 giờ chỉ tốn 1,2 kw điện năng. Tức tiền điện khi sử dụng quạt điều hòa chỉ bằng 1/9 so với máy lạnh.

Cát Đằng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement