Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Nam đề nghị báo chí không 'thông tin sâu' về 2 lô đất giao cho vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy

Chính sách - Hạ tầng

22/05/2019 10:03

Cơ quan kiểm toán khẳng định việc giao 2 lô đất cho vợ nguyên Bí thư Quảng Nam không thông qua đấu giá là vi phạm luật.

Ngày 22/5, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã giao cơ quan Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra việc giao lô đất 1.261 m2 cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng – nguyên Bí thư Tỉnh ủy) theo kết luận của Kiểm toán nhà nước khu vực 3.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước khu vực 3 đã có kết luận về việc giao đất đối với thửa đất 1.261 m2 (lô A51 và A52) tại khu vực phố mới Tân Thạnh (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam).

Lô đất này do UBND TP. Tam Kỳ giao cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển hạ tầng Chu Lai - Quảng Nam không thông qua đấu giá, không ban hành quyết định giao đất mà giao đất bằng các thông báo, không đúng theo quy định của Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Lô đất rộng 1.261 m2 giao cho vợ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam là vi phạm Luật đất đai
Lô đất rộng 1.261 m2 giao cho vợ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam là vi phạm Luật đất đai

Sau đó, Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển hạ tầng Chu Lai - Quảng Nam đã chuyển nhượng lại cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam). Kiểm toán Nhà nước cho rằng, việc UBND TP. Tam Kỳ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất này cho bên mua là bà Ánh là sai. Bởi lô đất này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.

Trước những thông tin trên, ngay trong đêm 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí. Thông cáo nêu rõ, nhiều ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải các thông tin liên quan đến kết luận của Kiểm toán nhà nước xung quanh việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh.

Sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh của Kiểm toán nhà nước khu vực 3, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý các kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

Riêng với kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52), tỉnh đã thành lập đoàn để thanh tra làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Các nội dung tiếp theo, liên quan đến việc giao đất đối với thửa này, tỉnh sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận thanh tra. Vì vậy trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương - thông cáo nêu rõ.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement