Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng Nam cách ly 4 người đến từ Vĩnh Phúc để phòng virus corona

Chính sách - Hạ tầng

15/02/2020 14:11

Tỉnh Quảng Nam đang cách ly tại chỗ 4 người từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà một người dân.

Ngày 15/2, UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết địa phương đang cách ly tại chỗ 4 người từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà dân ở xã Điện Thắng Bắc.

  Báo cáo của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc.

Báo cáo của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc.

Theo đó, 4 người này gồm: Nguyễn Đại Quân (SN 1984), Lưu Đức Ân (SN 1986), Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987).

“Những người này tới địa phương thuê trọ ở và hành nghề mua bán xe đạp từ năm ngoái (2019). Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, họ về quê. Ngày 13/2, chính quyền địa phương phát hiện những người này vào lại Quảng Nam để tiếp tục công việc”, bà Thân Thị Tuyết Nhung, Trưởng trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam chia sẻ với VTC.

Vị này thông tin thêm, nắm bắt tình hình họ trở lại từ địa phương có dịch Covid-19 (nCoV), Trạm Y tế xã ngay lập tức lập đoàn giám sát.

Theo đó, trong những ngày qua, các nhân viên y tế địa phương triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nơi ở và đo thân nhiệt của 4 người trên.

“Một trong số 4 người này có biểu hiện sốt nhẹ. Qua quá trình theo dõi, chúng tôi không thấy họ bộc lộ những triệu chứng của dịch viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Trạm Y tế xã đề nghị cấp trên bố trí phòng cách ly đối với những trường hợp này”, bà Nhung cho hay.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết địa phương chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona.

Những người này đã được đưa vào khu vực cách ly mặc dù không có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp
Những người này đã được đưa vào khu vực cách ly mặc dù không có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp

Từ 13h30 ngày 14/2 đến trưa nay, Bệnh viện Phổi cho xuất viện 2 trường hợp người Việt Nam. Như vậy, đến nay Đà Nẵng chỉ còn cách ly 1 trường hợp nghi nhiễm bệnh viên đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Ngành y tế địa phương đã nhận được 110 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19, chưa có ai dương tính với dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Hôm 14/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát 58 tàu bay với 4.951 hành khách nhập cảnh Đà Nẵng và chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Tính đến 8h ngày 15/2, trên thế giới có 67.100 ca nhiễm virus corona, 1.526 người tử vong và 8.193 ca hồi phục. Tại Việt Nam hiện có 16 ca nhiễm, trong đó có 7 ca phục hồi.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement